Diễn đàn » Tổng hợp » Cách để chăm sóc cây mai sau ngày Tết để năm sau mai tiếp tục ra hoa
Email
 Đăng ký Quên mật khẩu
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu
Người gửi Nội dung

vuanhuy2408
  
Gửi lúc:


Hoa mai nở vào đúng dịp Tết và ra đa dạng hoa là một điều may mắn, có được không gian đặc biệt của ngày Tết. Tuy nhiên hoa mai trong chậu sau khi bác Tết thường bị thiếu chất dinh dưỡng, cần được chăm nom cẩn trọng để cây có thể cho hoa tiếp vào năm sau.

Ngoài ra, hoa mai được trồng trong sân vườn cũng cần được chăm bón thêm sau những ngày Tết để cây luôn khỏe mạnh. Cùng khám phá những cách coi ngó mai trong chậu và trong vườn ngày Tết nhé!

1 Cách chăm nom mai trong ngày Tết

Cách để mai luôn sinh trưởng và phát triển tốt không phải là điều đơn giản ví như các bạn ko biết được những công nghệ coi ngó hiệu quả. Và ở từng loại mai sẽ có những cách trông nom không giống nhau.

trông nom mai trồng trong chậu trong nhà

Mai trang trí trong nhà

lúc mai được trang hoàng trong nhà sẽ không được tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời dẫn đến không quang quẻ hợp được phổ thông, lúc đấy lá cây sẽ mỏng, màu xanh nhạt, cành vươn dài nhưng mảnh và yếu. Nhiều gia chủ ko chịu thương chịu khó coi ngó mai mà chỉ đổ một ít nước. Giả dụ bạn ko coi sóc tốt thì có thể sang năm, mai sẽ ko ra hoa nữa.

lúc qua Tết, bạn nên đem mai ra ko gian bên ngoài nhưng phải để ở nơi bóng râm để cây mai dần thích nghi với nhiệt độ bên ngoài và cắt bỏ phần hoa, lá để hoạt chất tập kết nuôi vào cây.

Đánh giá thêm: mai vàng bến tre

trông nom mai trồng ngoài sân


Với loại mai này, cây đã thích nghi được với môi trường bỗng dưng nên ko cần trông nom quá phổ quát. Các bạn chỉ cần ngắt bỏ phần lớn hoa và nụ mai để cây có thể tập hợp dưỡng chất nuôi cây. Vì mai đã quen với môi trường ngoài trời nên ko cần phải chuyển mai về nơi có bóng râm.

2 Cách coi ngó tương lai Tết

Tỉa cành cây mai

Để mai được tốt tươi và tiếp diễn ra hoa vào năm sau bạn cần biết cách dưỡng mai sau Tết. Cành mai nên được tỉa và uốn vào khoảng 1 tuần sau Tết. Tùy vào loại mai, hình trạng và kích thước, chúng ta sẽ có những kỹ thuật và cách tỉa cành ngày mai Tết cho phù hợp, các bạn có thể tỉa cành theo dáng cây thông - cành trên ngắn hơn cành dưới.

thường ngày bạn sẽ cắt bỏ 1/3 cành mai đi. Mục tiêu để loại bỏ phần hoa, lá thừa, tập kết cho sự vững mạnh của cây và tạo dáng cây đẹp cho Tết năm sau.

Tiếp đến, chúng ta sử dụng 1 thìa phân urê hòa với 10 lít nước để phun lên cây. Điều này giúp kích thích sự lớn mạnh và nuôi dưỡng cây một cách quy chuẩn hỗ trợ phục hồi tương lai Tết.

nếu Quan sát thấy cành mai không lớn mạnh rộng rãi, các bạn sử dụng thêm 1g thuốc GA3 pha cộng 30-40 lít nước để phun lên cây và tưới vòng vo gốc.

lúc cây đã phục hồi lại thì bạn đưa cây ra nắng để cây thích ứng dần dần. Lúc đưa cây ra nắng, mai sẽ mọc lá và chồi non nhiều. Cùng với thời tiết nắng ẩm, sẽ có rộng rãi loại sâu bệnh hại thâm nhập vào cây.

Cho nên, các bạn cần pha chung 2 loại thuốc có chất dinh dưỡng Hexaconazole (Anvil) và Fipronil (Regent) để phun lần đầu sau khi tỉa cành khoảng 10 ngày và phun lần hai khi cây vừa nhú mầm và lần cuối sau lúc cây lá cây vừa già.

Tham khảo thêm về giá mai vàng 2023

Vệ sinh cây mai

Để giúp mai vững mạnh tốt, thì sau khi tỉa cành chúng ta cần bắt đầu việc vệ sinh cây bằng cách đơn giản, các bạn sử dụng vòi nước phun vào cây để đánh bay đi hết những nấm mốc tiếp giáp với cây hoặc bạn có thể dùng kỹ thuật tay chân chà mạnh vào cây để loại bỏ nấm mốc gây hại.

Bên cạnh đó, các bạn có thể dùng các chất hóa học như phân urê pha cộng nước phun lên các mảng nấm, sau ấy chà nhẹ phần mảng bám ấy.

Lưu ý: giả dụ đã phun ure vào cây thì không được để ure chảy xuống gốc (bạn có thể dùng túi ni-long để che gốc). Sau khi phun được khoảng 10 phút, các bạn sử dụng bàn chải chà thật mạnh lên cây để đánh bật nấm mốc ra.

Cách tạo dáng cây mai

thời điểm phù hợp để tạo dáng cho cây mai vàng là vào cuối tháng 7 - cuối hè, lúc này cây lớn mạnh mạnh phù hợp nhất để uốn cành. Trước lúc tạo dáng, cần cắt tỉa những cành ko cần thiết, cành yếu, bị sâu bệnh hại.

Có thể dùng dây kẽm, dây đồng, dây chì, dây vải quấn vòng vo cây khi uốn để không gây hại cho cây.

Để mai uốn được tiện lợi hơn, Việc trước tiên các bạn cần định hình cho cây mai trước lúc tạo dáng quấn. Uốn mai theo trình tự trong khoảng thân đến cành chính, sau đấy đến các cành vòng vèo thân cây, uốn cành lớn trước rồi mới tới cành nhỏ.

Cây mai đang được uốn cành bằng dây kẽm từ khi còn nhỏ

khi quấn dây ko được quấn quá lỏng hay chặt, đối với trục đường quấn chéo tạo góc 45 độ so với trục thân giữa, uốn cành xoắn theo hướng của dây giúp nhất thiết vào vỏ cây. Cây sau khi quấn khoảng 3-4 tháng hoặc 1 năm có thể tháo dây kẽm.

Cách bón phân cho cây mai

Để bón phân cho mai sau Tết cần hạn chế sử dụng quá phổ quát phân bón hay chất hóa học với liều lượng phổ quát sẽ làm cây bị dư chất dinh dưỡng, kích thích nhanh gây ra sự biến đổi về chu kỳ của cây, thậm chí có làm hỏng bộ rễ cây. Việc dùng phân bón lót hoặc phân bón vô cơ cũng đủ để mai phát triển trong thời điểm đầu mùa mưa.

lúc thay đất cho mai thì không nên bón phân ngay sau lúc thay đất. Điều này là bởi rễ lúc này chưa tiếp thu được dinh dưỡng từ phân, thậm chí phân có thể làm hỏng bộ rễ.

3 các bước chăm nom cây mai theo từng tháng

chăm sóc mai trong khoảng tháng 1 đến tháng 6

trong khoảng tháng 1 đến tháng 6 là công đoạn sau Tết, khi này dù cây mai lớn nhất việt nam cũng sẽ bị suy yếu nên là thời điểm thích hợp để khôi phục cây.

  • Cắt ngắn 30% cành cây.

  • Thay đất cho cây, trộn thêm dưỡng chất vào đất để nuôi cây.

  • Bổ sung thêm phân lân.

  • Tưới nước đúng cách.

  • Cho cây xúc tiếp với ánh nắng, mỗi hai tuần xoay cây mai một góc 180 độ để cho cây mai tăng trưởng đồng đều.

trông nom mai trong khoảng tháng 6 tới tháng 12

trong khoảng tháng 6 đến tháng 12 là cây đã khỏe mạnh, chứa chan sinh khí. Tuy vậy, cây vẫn đang cần chế độ dinh dưỡng cao, nên các bạn hãy tập kết bón phân có nồng độ đạm và lân cao.

cẩn thận với sau bệnh mùa này như đốm lá, rỉ sắt. Đến khoảng cuối tháng 11 ta khởi đầu thực hiện cắt trụi hết lá để cây tụ họp dinh dưỡng cho nụ.

lưu ý lúc chăm sóc cây mai sau ngày Tết

Sau Tết, chúng ta cần ngắt bỏ hết phần hoa, lá và nụ để dưỡng chất hội tụ vào việc nuôi dưỡng cây. Vì ví như để hoa, lá phổ thông sẽ thu nạp hết hoạt chất, cây sẽ chậm tăng trưởng trong năm sau.

Nên để cây ngoài ko gian đột nhiên để cây hấp thu dinh dưỡng.

ko tác động tới phần đất tiếp giáp với bộ rễ vì giả dụ ảnh hưởng sẽ gây ra tác động đến sự tăng trưởng của cây cho dịp Tết năm sau.

Trích dẫn

Vui lòng đăng nhập để gửi phản hồi

Nhà phân phối giày bảo hộ Hans tại Vũng Tàu Hungnd gửi lúc 30-09-2024 21:13:53

Dịch vụ thiết kế thi công nhà cấp 4 Đà Nẵng VietnamMarketing gửi lúc 30-09-2024 20:47:34

Công ty thiết bị bảo hộ lao động chính hãng uy tín thegioibaoholaodong gửi lúc 30-09-2024 15:50:47

Công ty bảo hộ lao động tại Đà Nẵng uy tín Lasa gửi lúc 30-09-2024 15:33:02

Giày bảo hộ được nhiều người sử dụng giày bảo hộ lao động gửi lúc 30-09-2024 09:50:07

Có thể bạn chưa biết: Thị trường giày bảo hộ tại Hà Nội thegioigiay gửi lúc 30-09-2024 08:55:52

Giày bảo hộ công trình an toàn cao cấp giày bảo hộ lao động gửi lúc 30-09-2024 08:02:24

Lợi ích khi sử dụng giày bảo hộ lao động safetyjoggervietnam gửi lúc 29-09-2024 11:58:42

Top địa chỉ sửa giày tại Hà Nội uy tín, giá tốt Hungnd gửi lúc 29-09-2024 08:53:27

So sánh giày bảo hộ Jogger với thương hiệu khác safetyjoggervietnam gửi lúc 28-09-2024 21:29:27

Nhà phân phối giày bảo hộ Hans tại Quảng Nam Hungnd gửi lúc 28-09-2024 19:51:08

Khám Phá Hai hình thức cá cược Bóng Đá phocohanoi7 gửi lúc 28-09-2024 16:18:40

Tìm Hiểu Về Máy Lạnh Âm Trần Cassette Panasonic: Giải Pháp Lý Tưởng Cho Không Gian Hiện Đại duc.hailongvan gửi lúc 28-09-2024 13:03:20

Máy lạnh âm trần LG được đánh giá cao về chất lượng, công nghệ anhthu.hailongvan gửi lúc 28-09-2024 10:16:05

Tổng quan về giày bảo hộ tại Quảng Bình dungcudien gửi lúc 28-09-2024 08:36:07

Bí mật đằng sau của đôi giày bảo hộ Jogger safetyjoggervietnam gửi lúc 27-09-2024 21:12:14

Thiết kế nội thất nhà phố Đà Nẵng đẹp VietnamMarketing gửi lúc 27-09-2024 21:08:00

máy lạnh Tủ đứng Daikin Non-Inverter: tính năng, lợi ích, giá cả duc.hailongvan gửi lúc 27-09-2024 13:16:39

Nhà cung cấp giày bảo hộ lao động tại Đà Nẵng uy tín Lasa gửi lúc 27-09-2024 10:39:34

Cách làm khô giày bảo hộ nhanh chóng giày bảo hộ lao động gửi lúc 27-09-2024 10:39:15