Diễn đàn » Tổng hợp » Một số ứng dụng công nghệ nano bạc .
Email
 Đăng ký Quên mật khẩu
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu
Người gửi Nội dung

anh.forex
  
Gửi lúc:

Một số ứng dụng công nghệ nano bạc .


khoa học nano là gì?

Vậy công nghệ nano bạc là gì ? khoa học nano, (tiếng Anh: nanotechnology) là lĩnh vực kỹ thuật can dự đến việc thiết kế, phân tách, chế tạo và ứng dụng những cấu trúc, vật dụng và hệ thống bằng việc điều khiển hình dáng, kích thước trên quy mô nanomet (nm, một nm = 10−9 m).


khoa học này cũng được Đánh giá là sạch (ít gây ô nhiễm) và hiệu quả hơn các khoa học hiện giờ.

khoa học nano có ứng dụng rất to trong cuộc sống và là 1 công nghệ triển vẳng ngay tại thời điểm bây giờ lẫn mai sau. Thử hình dung có các thiết bị nhỏ cỡ nano sở hữu thể đi vào trong con người, tậu ra các bộ phận bị “ốm” và tuyệt hơn là góp phần làm cho bộ phận đấy “khỏe” trở lại. Khoa học này cũng được Tìm hiểu là sạch (ít gây ô nhiễm) và hiệu quả hơn những kỹ thuật hiện giờ.


áp dụng của kỹ thuật nano

một. Khoa học nano mang thể cứu sống bạn

Y tế là một trong các áp dụng lớn nhất của công nghệ nano. Ví dụ như việc điều trị bệnh ung thư, nhiều bí quyết điều trị khác nhau đã được thể nghiệm để sở hữu thể giảm thiểu các khối u lớn mạnh và tiêu diệt chúng ở cấp độ tế bào. Một nghiên cứu đã cho kết quả rất tích cực lúc tiêu dùng các hạt nano vàng để chống lại nhiều loại ung thư. Những hạt nano này sẽ được đưa đến những khối u bên trong cơ thể, sau đó chúng được tăng nhiệt độ bằng tia laser hồng ngoại chiếu từ bên ngoài để sở hữu thể xoá sổ các khối u.


Y tế là một trong những áp dụng lớn nhất của khoa học nano.

ko dừng lại ở đó, những nhà kỹ thuật còn nghiên cứu một Công trình nanorobot hết sức đặc trưng. Có các chú robot với kích thước siêu nhỏ, có thể đi vào bên trong thân thể con người để đưa thuốc điều trị tới những bộ phận nhu yếu. Việc cung cấp thuốc 1 cách trực tiếp như vậy sẽ làm tăng khả năng cũng như hiệu quả điều trị.

kỹ thuật nano trong khoảng thời gian dài ko xa sẽ giúp con người chống lại căn bênh ung thư quái ác. Ngay cả những căn bênh ung thư khó chữa nhất như ung thư não, những thầy thuốc sẽ với thể thuận tiện điều trị mà không cần mở hộp sọ của bệnh nhân hay bất kỳ phương pháp hóa trị độc hại nào.


Cập nhật thêm thông tin về cách diệt khuẩn quần áo cũ như thế nào tại website chúng tôi.


hai. Khoa học nano trong những đồ điện tử vòng vèo chúng ta


khoa học nano cũng đóng góp không nhỏ trong lĩnh vực điện tử, đặc biệt là công nghệ năng lượng.

nói tới công nghệ nano, mang thể bạn sẽ hình dong các Dự án công nghệ đang được tiến hành bởi những giáo sư bậc nhất trong phòng thử nghiệm, những kỹ thuật cao cấp và tiên tiến nhất. Bên cạnh đó thực tế với thể bạn đang dùng một số sản phẩm của khoa học nano ngay lúc này. Các bộ vi xử lý được làm trong khoảng vật liệu nano tương đối phổ thông trên thị phần, một số sản phẩm như chuột, bàn phím cũng được phủ một lớp nano kháng khuẩn.

kỹ thuật nano cũng đóng góp ko nhỏ trong ngành nghề điện tử, đặc biệt là công nghệ năng lượng. Pin nano trong tương lai sẽ với cấu tạo theo kiểu ống nanowhiskers. Cấu trúc ống này sẽ làm những cực của pin với diện tích bề mặt to hơn phần lớn lần, giúp nó lưu trữ được nhiều điện năng hơn. Trong khi kích thước của viên pin sẽ ngày một được thu hẹp lại.



Tìm hiểu thêm thông tin về cách khử trùng nhà cửa như thế nào tránh dịch bệnh tại website chúng tôi.


3. Kỹ thuật nano trong áp dụng may mặc


lĩnh vực công nghiệp cá tính đã bước sang 1 trang mới sở hữu việc vận dụng kỹ thuật nano trong 1 số loại vải đặc trưng.

tính từ lúc đầu những năm 2000, ngành công nghiệp bắt mắt đã bước sang một trang mới với việc vận dụng kỹ thuật nano trong một số chất liệu vải đặc thù. 1 Ý tưởng vô cùng đặc thù mang mẫu xống áo có khả năng diệt vi khuẩn gây mùi hôi khó chịu trong xống áo đã trở thành hiện thực với việc áp dụng các hạt nano bạc. Những hạt nano bạc này sở hữu thể lôi kéo những vi khuẩn và tiêu diệt các tế bào của chúng. Vận dụng có ích này đã được áp dụng trên 1 số loại xống áo thể thao và đặc trưng hơn là được tiêu dùng trong một loại quần lót khử mùi.

không chỉ ngừng lại ở công dụng khử mùi, khoa học nano với thể biến mẫu áo bạn đang mặc thành 1 trạm phát điện di động. Tiêu dùng các nguồn năng lượng như gió, năng lượng mặt trời và mang kỹ thuật nano bạn sẽ sở hữu thể sạc điện cho loại smartphone của mình mọi khi mọi nơi. Vận dụng này còn được dùng đa dạng hơn có ý tưởng chế tác các chiếc buồm bằng vật liệu nano, mang khả năng chuyển hóa năng lượng khi không thành điện năng. Không những thế vận dụng này vẫn đang trong giai đoạn thí nghiệm.

4. Kỹ thuật nano trong tự dưng


áp dụng của khoa học nano bây giờ đều sở hữu thể mua thấy trong tự nhiên.

có một sự thực là những vận dụng của công nghệ nano hiện tại đều có thể tậu thấy trong ngẫu nhiên. Thí dụ như 1 ứng dụng của khoa học nano trên những loại vải khiến cho chúng không thấm nước và bụi bẩn, bạn mang thể thấy điều tương tự lúc những giọt nước lăn trên bề mặt của lá sen. Bề mặt của lá sen được bao phủ bởi 1 lớp lông đặc thù mang kích thước cỡ nanomet, làm cho các giọt nước không thể ngấm hay bám vào bề mặt của lá. Mô phỏng điều này, những nhà kỹ thuật đã tạo ra 1 lớp ống nano siêu nhỏ trên bề mặt của vải và từ ấy tạo ra những bộ áo xống chống nước và chống bụi bẩn.

1 ví dụ khắc với loài cắc kè trong Công trình nghiên cứu một đồ vật đi trên tường của nhóm nghiên cứu Robert Full tại đại học Berkeley. Các nhà công nghệ đã phát hiện ra rằng, mỗi ngón chân của cắc kè được bao phủ bởi 1 lớp lông mang kích thước siêu nhỏ, giúp chúng với thể bám dính vào những bề mặt mịn theo lực van der Waals (độ bám dính giữa các phân tử). mô phỏng điều ấy, những nhà kỹ thuật cũng tạo ra các miếng đệm mang lớp ống nano siêu nhỏ mà sở hữu thể tương trợ những người leo núi bám rẻ hơn trên các vách đá.

thị trấn hội con người bây giờ đã rất lớn mạnh, bên cạnh đó chúng ta vẫn đang học tập hầu hết điều trong khoảng đột nhiên. Điều quan yếu là những công nghệ công nghệ vững mạnh phải góp phần xúc tiến sự sống, chứ chẳng phải tiêu diệt sự sống của ngẫu nhiên.

5. Thực phẩm trong khoảng công nghệ nano


kỹ thuật nano cũng sẽ giúp lưu trữ thực phẩm được lâu hơn.

kỹ thuật nano là các nghiên cứu, phân tách và ngoại hình trên quy mô rất nhỏ cỡ nano met, vậy giả dụ dùng công nghệ nano để làm cho đồ ăn thì liệu bao nhiêu mới đủ giúp chúng ta no? Thật may là chúng ta sẽ ko ăn những đồ ăn được làm ra từ công nghệ nano, tuy nhiên khoa học nano sẽ khiến cho đổi thay cách thức chúng ta ăn các món ăn hàng ngày.

những nhà khoa học đã tiến hành thí nghiệm thay đổi những loại thực phẩm ở cấp độ nguyên tử và phân tử, khiến cho những chiếc thực phẩm này thay đổi hương vị cũng như giàu dinh dưỡng hơn. Điều này đồng nghĩa mang việc chúng ta sẽ được thưởng thức các món ăn với hương vị khôn cùng lạ mà trị giá dinh dưỡng vẫn cao nhờ kỹ thuật nano thực phẩm.

kỹ thuật nano cũng sẽ giúp lưu trữ thực phẩm được lâu hơn phổ quát lần bằng bí quyết tạo ra các nguyên liệu cất thực phẩm với khả năng diệt khuẩn. Chúng ta mang thể thấy đa dạng loại tủ lạnh ngày nay được phủ 1 lớp nano bạc bên trong để xoá sổ vi khuẩn. Thậm chí một số mẫu hộp thực phẩm cao cấp hiện giờ cũng được phủ một lớp bạc nano bên trong.

6. Khoa học nano và ngày mai


các nhà kỹ thuật đều khẳng định về vai trò của khoa học nano. Bên cạnh đó, ko phải bất cứ ngành nào cũng mang thể áp dụng được công nghệ này. Đằng sau nó là một loạt những liên quan về yếu tố đạo đức (khi sử dụng nanotech để can thiệp vào việc biến đổi gen), nguyên tố xã hội và cả nhân tố con người.

Bộ trưởng Bộ công nghệ khoa học Anh, Lord Sainsbury nói: “Công nghệ nano sở hữu khả năng tiềm tàng rất lớn. Nó sở hữu thể mang lại đầy đủ lợi ích trong hầu hết ngành nghề khác nhau. Bên cạnh đó, chúng ta bắt buộc xem xét chúng dưới 1 giác độ khác, giác độ đạo đức, sức khoẻ, sự an toàn và phản ứng phường hội”.

Chính bởi vậy, nước Anh đã mau chóng cho nghiên cứu các khả năng lớn mạnh của mẫu hình khoa học này và đưa chúng vào những điều luật vận dụng chặt chẽ. Không những thế giới công nghệ đều dự báo, trong khoảng thời gian dài không xa, kỹ thuật nano sẽ chiếm lĩnh phần lớn những lĩnh vực khoa học chủ đạo của con người.


Xem thêm các món đồ công nghệ thông minh tại Ruby.vn



Trích dẫn

Vui lòng đăng nhập để gửi phản hồi

Địa chỉ mua giày bảo hộ tại Sóc Trăng tốt nhất safetyjoggervietnam gửi lúc 24-04-2024 10:55:29

Giày bảo hộ lao động tại Hà Tĩnh giày bảo hộ lao động gửi lúc 24-04-2024 09:05:52

Giày bảo hộ tại Hà Tĩnh sử dụng phổ biến giày bảo hộ lao động gửi lúc 24-04-2024 08:33:49

Nhà cung cấp thiết bị bảo hộ lao động tại Huế uy tín thegioibaoholaodong gửi lúc 23-04-2024 13:59:58

Bài 7. Xem trực tiếp bóng đá EURO 2024 - Tay săn bàn số một nước Pháp là ai caphethethao11 gửi lúc 23-04-2024 11:36:14

Công ty bảo hộ lao động tại Vĩnh Long trang vàng bảo hộ gửi lúc 23-04-2024 10:55:01

Địa chỉ mua giày bảo hộ tại Quảng Trị uy tín safetyjoggervietnam gửi lúc 23-04-2024 09:59:06

Giày bảo hộ tại Cao Bằng chính hãng giày bảo hộ lao động gửi lúc 23-04-2024 09:32:00

Nhà phân phối giày bảo hộ tại Tây Hồ uy tín Hungnd gửi lúc 23-04-2024 08:38:19

Giày bảo hộ lao động tại Thái Bình phổ biến giày bảo hộ lao động gửi lúc 23-04-2024 08:22:59

The Art of Keeping a Clean Sheet – Unveiling the Strategies Behind Goalkeeping Excellence hvttalatathui1.1 gửi lúc 22-04-2024 21:20:58

các địa điểm mua cây mai đẹp, đủ kích cỡ, đủ kiểu nhất ở TP. HCM tran thanh gửi lúc 22-04-2024 21:19:27

Đại lý 3M số 1 tại Cao Bằng Nghiêm Hà My gửi lúc 22-04-2024 17:04:09

Phin lọc hơi hữu cơ 3M 6001 Nghiêm Hà My gửi lúc 22-04-2024 16:39:15

Khẩu trang N95 3M 9502 Nghiêm Hà My gửi lúc 22-04-2024 16:11:18

Mastering Slot Machines: Strategies for Big Wins hami8893 gửi lúc 22-04-2024 16:08:14

Bài 32: Philipp Lahm chọn ra ứng viên ngôi vương EURO 2024 - Bảng xếp hạng bóng đá EURO 2024. caphethethao11 gửi lúc 22-04-2024 11:39:49

What are football odds? The most popular types of odds today nguyencuong070421 gửi lúc 22-04-2024 11:29:38

How to read football betting odds in the simplest and easiest way Truong Van Nam gửi lúc 22-04-2024 11:14:49

Vệ sinh và bảo quản giày bảo hộ lao động giày bảo hộ lao động gửi lúc 22-04-2024 10:23:28