Diễn đàn » Tổng hợp » Có nên sử dụng máy phun sương tạo độ ẩm vào mùa hè?
Email
 Đăng ký Quên mật khẩu
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu
Người gửi Nội dung

Binh.15
  
Gửi lúc:


Để khắc phục vấn đề độ ẩm ko khí trong phòng điều hòa bị khô và gây khó chịu cho người dùng, phổ biến gia đình lựa chọn máy phun sương tạo độ ẩm như 1 giải pháp tối ưu. Tuy nhiên thực sự có nên dùng máy phun sương tạo ẩm vào mùa hè?

Để làm cho mát ko khí vào mùa hè, đa dạng gia đình thường dùng điều hòa như 1 biện pháp an toàn và hiệu quả nhất. Dù vậy, cùng mang việc khiến mát không khí, điều hòa cũng hút mất một lượng ẩm nhất quyết khiến cho không khí trong phòng phát triển thành khô và khó chịu.

không khí khô ngoài gây ra cảm giác khó chịu, mất nước còn là duyên cớ của các chứng bệnh như khô da, rát họng, đau mắt, viêm phế quản… nên sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của những thành viên trong gia đình, đặc trưng là những gia đình có trẻ nhỏ. Để khắc phục vấn đề này, điều thuần tuý mà bạn có thể làm cho là mua một mẫu máy tạo độ ẩm không khí để duy trì độ ẩm cho căn phòng.

dù rằng giải pháp đã sở hữu nhưng lại với hai luồng quan điểm. Bên ủng hộ thì truyền tụng tác dụng của máy tạo độ ẩm, trái lại, bên phản đối lại đưa ra các chứng cớ chứng minh rằng máy tạo độ ẩm thực thụ ko sở hữu tác dụng quá phổ thông như mọi người vẫn tưởng. Vậy, thực thụ chúng ta mang nên bằng máy tạo độ ẩm (hay còn gọi là máy phun sương tạo độ ẩm) vào mùa hè?

Công dụng của máy tạo ẩm không khí

>>> Tham khảo thêm độ ẩm thích hợp cho trẻ sơ sinh

– Giúp làm mát ko khí:

Đối có gia đình tiêu dùng điều hòa: máy tạo ẩm với tác dụng tăng mức độ mát mẻ, bớt nóng mau chóng hơn và kéo dài hơn cho căn phòng, điều này giúp tiết kiệm điện 1 cách thức đáng nói, 1 số máy tạo ẩm có bộ phận lọc khí còn giúp ko khí trong phòng được lọc sạch bụi bẩn và tốt hơn cho tuyến phố hô hấp

Đối sở hữu những gia đình ko dùng điều hòa: máy tạo ẩm hài hòa sở hữu quạt giúp làm hạ nhiệt độ phòng trong thời điểm nhiệt độ tăng cao. Lúc nhiệt độ càng cao thì tương đối sương phun ra sẽ càng mau chóng bốc khá và khiến hạ nhiệt độ chóng vánh trong khoảng 5-7 độ.

– phải chăng cho các con phố hô hấp:

lúc sử dụng máy tạo ẩm hợp lý, nghĩa là để máy tạo khá ẩm trong ko khí ở 1 mức vừa phải sẽ là điều kiện thấp cho hô hấp của cả trẻ nhỏ và người lớn tuổi hoặc người sở hữu tuyến phố hô hấp yếu, mắc bệnh mạn tính như hen suyễn, viêm xoang, dị ứng.. Do giảm các cái bụi nhỏ lí tí trong không khí giúp ko khí sạch hơn. Mức ẩm lý tưởng thấp cho sức khỏe là độ ẩm 30- 50 %, bạn sở hữu thể sử dụng máy đo độ ẩm để xác định mức ẩm cụ thể trong phòng tùy từng điều kiện môi trường.

– Ngăn đề phòng những chứng bệnh do không khí khô, nhiệt độ cao gây ra như: da khô, nứt nẻ, đau họng, cảm cúm, đau mắt…

Nhìn chung, công dụng của máy tạo ẩm là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, các “điểm trừ” sau đây cũng sở hữu thể làm phổ thông người thay đổi quyết định trước sự tuyển lựa nên hay ko nên mua máy tạo ẩm?

những “điểm trừ” của máy tạo ẩm không khí

– bằng máy tạo ẩm không đúng cách sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho sự tăng trưởng của vi khuẩn, nấm mốc.

Điều này hoàn toàn đúng. Khi độ ẩm ko khí đã bão hòa, nếu như bạn “nạp” thêm 1 lượng ẩm nữa cho nó thì ấy sẽ trở thành môi trường tốt cho các “sinh vật nguy hiểm” tăng trưởng. Nó chẳng những khiến không khí “bẩn” hơn mà còn là nguyên nhân gây ra các bệnh về tuyến đường hô hấp cho các thành viên trong gia đình.

bí quyết khắc phục: giả dụ bạn muốn biết độ ẩm trong nhà như thế nào là đủ hãy Nhìn vào trên tấm kính cửa sổ trong nhà, nếu như có phủ 1 lớp sương mờ nghĩa là lúc ấy môi trường đã bão hòa độ ẩm, bạn cần tắt máy ngay.

– với thể khiến cho hư hỏng những vật dụng điện trong nhà

mang thể nói những thiết bị điện, điện tử rất “kỵ” có nước hay khá nước. Bởi thế, độ ẩm trong nhà quá cao sẽ là cỗi nguồn làm những đồ điện tử hư hỏng.

Ngoài các trang bị điện thì những đồ nội thất trong nhà cũng sẽ với nguy cơ bị hỏng nếu như đặt máy tạo ẩm quá sắp.

– giả dụ không sử dụng nước sạch thì ko khí sẽ bị nhiễm khuẩn:

Nguồn nước tiêu dùng trong máy tạo ẩm đích thực rất quan trọng. Ngay cả việc sử dụng nước máy để làm nước phun sương cũng ko thực sự đảm bảo, vì cơ chế nhiễm khuẩn của truất phế quản phổi là vi trùng trong không khí thâm nhập vào con đường hô hấp, khiến thương tổn niêm mạc nên sử dụng con phun sương hoặc quạt phun sương có nguồn nước bị ô nhiễm sẽ rất dễ mắc bệnh các con phố hô hấp và ảnh hưởng xấu tới các người mang hệ hô hấp yếu, người cao tuổi, trẻ nhỏ..

Trong thời kỳ tiêu dùng lâu ngày, lượng nước trong khoang cất thường rất dễ nhiễm vi khuẩn, sinh sôi các loại vi khuẩn, nấm mốc giả dụ ko được thay hàng ngày và vệ sinh kĩ khoang cất nước.


>>> Tìm hiểu có nên để máy phun sương trong phòng điều hòa

Vậy mang nên bằng máy phun sương tạo độ ẩm?

Theo TS.BS Chu Thị Hạnh, Phó Giám đốc trọng điểm Hô hấp Bệnh viện Bạch Mai: máy phun sương tạo ẩm với rẻ hay ko là phụ thuộc vào phương pháp dùng của người mua. Nếu mọi người tiêu dùng nước sạch và vệ sinh bình đựng thường xuyên thì nó sẽ đem lại hiệu quả thấp, ngược lại, nó sẽ làm cho các thành viên trong gia đình mắc các chứng bệnh hô hấp.

khi sử dụng máy phun sương tạo độ ẩm bạn cũng nên chú ý một đôi điêu sau:

– không sử dụng máy phun sương tạo độ ẩm trong phòng điều hòa nếu như điều hòa đã sở hữu chế độ tự tạo ẩm ko khí.

– ví như tiêu dùng mang quạt máy cũng chỉ nên đặt máy ở chế độ nhẹ vì độ ẩm không khí vào mùa hè cũng hơi cao.

– sử dụng máy phun sương tạo độ ẩm trong phòng quá chật hoặc quá rộng đều sẽ ko mang đến hiệu quả mong muốn.

– không nên để hết nước trên máy lúc máy đang hoạt động để hạn chế trường hợp phần tương đối tạo ẩm bị rạn, nứt dễ vỡ vạc. Sở hữu bình dung tích 4 lít sở hữu thể sử dụng trong khoảng 15 – 16 giờ mà ko cần bổ sung thêm nước.

– Trước lúc đổ thêm nước mới, bạn cần đổ hết nước cũ, rửa sạch bình để ngăn việc hình thành vi khuẩn nấm mốc từ bên trong bình.

– trùng hợp sử dụng hãy đổ hết nước trong bình và lau khô thiết bị, tránh để nước trong bình có thời gian dài.

– Bảo trì, vệ sinh định kỳ hàng năm. Vệ sinh sạch sẽ trước lúc có ra tiêu dùng.


>>> Xem thêm các sản phẩm công nghệ độc lạ tại Ruby.vn



Trích dẫn

Vui lòng đăng nhập để gửi phản hồi

Có thể bạn chưa biết về giày bảo hộ Metal Free Hungnd gửi lúc 20-09-2024 20:15:58

Cách để mua giày bảo hộ lao động chất lượng thegioigiay gửi lúc 20-09-2024 16:30:20

Các loại gạch men phổ biến trên thị trường Hà My Nghiêm gửi lúc 20-09-2024 11:22:12

Ảnh đẹp hoa mai vàng, hình ảnh hoa mai vàng đẹp đón tết. kimtrong0147 gửi lúc 20-09-2024 10:30:48

Máy lạnh giấu trần nối ống gió Daikin dòng SKYAIR Inverter: Model, giá, tính năng mới nhất ? duc.hailongvan gửi lúc 20-09-2024 10:30:43

Bí quyết chọn gạch lát nền theo phong thủy Hà My Nghiêm gửi lúc 20-09-2024 10:26:47

Địa chỉ cung cấp thiết bị phòng sạch uy tín thegioibaoholaodong gửi lúc 20-09-2024 09:39:36

Cách lựa chọn giày bảo hộ tại Tây Ninh dungcudien gửi lúc 20-09-2024 08:43:55

Địa chỉ niềng răng Đà Nẵng uy tín VietnamMarketing gửi lúc 19-09-2024 20:48:49

5 điều giày bảo hộ lao động mang đến cho người dùng safetyjoggervietnam gửi lúc 19-09-2024 20:12:15

Thiết bị bảo hộ lao động tại Bình Định thegioibaoholaodong gửi lúc 19-09-2024 10:21:46

Top 6 địa chỉ tậu mai vàng đẹp nhất Sài Gòn kimtrong0147 gửi lúc 19-09-2024 09:53:38

Máy lạnh âm trần Daikin Non-Invereter: cập nhật giá, công suất, Model, tính năng mới nhất. duc.hailongvan gửi lúc 19-09-2024 09:47:00

Giày bảo hộ Ziben Hàn Quốc chất lượng giày bảo hộ lao động gửi lúc 19-09-2024 09:11:33

Nhà phân phối giày bảo hộ Jogger tại Hà Nội Lasa gửi lúc 19-09-2024 08:58:50

Giày bảo hộ chống trơn trượt hiệu quả giày bảo hộ lao động gửi lúc 19-09-2024 08:21:05

Nhà phân phối giày bảo hộ Hans tại Bắc Ninh Hungnd gửi lúc 18-09-2024 21:01:59

Bảng giá trồng răng Implant tại Đà Nẵng ( cập nhật năm 2024) VietnamMarketing gửi lúc 18-09-2024 20:47:51

Crush the Competition: Insider Strategies for Winning Australian Football Bets! nguyencuong070421 gửi lúc 18-09-2024 13:57:47

Cách chọn giày bảo hộ lao động cho công nhân thegioigiay gửi lúc 18-09-2024 10:10:51