Diễn đàn » Tổng hợp » Tác động của máy tạo độ ẩm tới sức khỏe
Email
 Đăng ký Quên mật khẩu
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu
Người gửi Nội dung

Binh.15
  
Gửi lúc:


Máy tạo độ ẩm trong phòng giúp giảm thiểu các vấn đề gây ra bởi không khí khô hanh như viêm xoang, nứt nẻ môi, chảy máu mũi. Ngoài ra, máy tạo độ ẩm còn có thể giúp giảm các triệu chứng cảm cúm và các bệnh lý đường hô hấp khác.


tuy nhiên, mặc dù với nhiều lợi ích, máy tạo độ ẩm sở hữu thể ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của người tiêu dùng nếu như chúng không được bảo dưỡng hợp lý hoặc chừng độ ẩm được duy trì quá cao. Người dùng cần lưu ý thường xuyên đo độ ẩm không khí và giữ gìn vệ sinh máy. 1 Máy tạo độ ẩm bị bẩn có thể sản sinh ra phổ quát nấm và vi khuẩn. Những người có tiền sử bệnh lý dị ứng hoặc hen phế truất quản nên hỏi quan niệm của thầy thuốc trước lúc khởi đầu sử dụng máy tạo độ ẩm ko khí.

1. Máy tạo độ ẩm không khí là gì?

Máy tạo độ ẩm là đồ vật tỏa ra nước hoặc tương đối nước để làm cho tăng độ ẩm trong không khí. Trên thị trường sở hữu phổ quát loại máy khác nhau như:

  • Máy tạo độ ẩm không khí trung tâm được lắp ráp bên trong hệ thống điều hòa ko khí và hệ thống sưởi để điều chỉnh độ ẩm của cả tòa nhà.

  • Máy tạo độ ẩm ko khí dạng sóng âm phun khá nước mát bằng cơ chế sóng âm.

  • Máy tạo độ ẩm siêu thanh tạo ra một màn sương mát với rung siêu âm.

  • Máy tạo độ ẩm cánh quạt tạo ra một màn sương mát mẻ sở hữu một đĩa quay.

  • vật dụng bay tương đối sử dụng quạt để thổi ko khí qua bộ lọc hoặc dây đai ẩm.

  • Máy tạo độ ẩm hơi nước dùng điện để phục vụ khá nước được khiến nguội trước lúc rời khỏi máy. Hạn chế tuyển lựa chiếc máy tạo độ ẩm này nếu như bạn mang con nhỏ; nước hot bên trong cái máy tạo độ ẩm này sở hữu thể gây bỏng nếu bị đổ ra ngoài.


>>> Xem thêm có nên dùng máy tạo độ ẩm cho bé

hai. Độ ẩm lý tưởng là bao nhiêu?

Độ ẩm là lượng nước bên trong ko khí. Độ ẩm đổi thay theo mùa, thời tiết và vị trí địa lý. Nhìn chung, độ ẩm trong không khí cao hơn vào mùa hè và phải chăng hơn vào những tháng mùa đông. Độ ẩm không khí tuyệt vời trong nhà nên nghiêng ngả từ 30% tới 50%.

Độ ẩm quá rẻ hoặc quá cao đều với thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Độ ẩm ko khí phải chăng mang thể gây khô da, kích thích tuyến phố hô hấp và họng, gây khô và ngứa mắt. Độ ẩm không khí cao với thể khiến cho ngôi nhà bị ngột ngạt, và với thể gây ứ đọng trên tường, sàn nhà và những bề mặt khác, tạo điều kiện cho rộng rãi loại vi khuẩn và nấm mốc vững mạnh. Những dị nguyên này là tác nhân gây ra nhiều bệnh lý các con phố hô hấp, tình trạng dị ứng và những đợt hen phế quản cấp.

3. Bí quyết đo độ ẩm ko khí

cách tốt nhất để kiểm tra độ ẩm không khí trong nhà là sử dụng máy đo độ ẩm hay ẩm kể (tên tiếng anh là hygrometer). Vật dụng này nhìn tương tự như nhiệt kế, tiêu dùng để đo lượng ẩm trong không khí. Khi tìm máy tạo độ ẩm không khí, nên tuyển lựa mẫu có tích hợp máy đo độ ẩm bên trong để quý khách sở hữu thể nhận mặt và điều chỉnh lượng ẩm từ dừng thông thường.

4. Máy tạo độ ẩm không khí sở hữu người bị hen phế truất quản và dị ứng

ví như người dùng hoặc các thành viên trong gia đình sở hữu bệnh hen phế quản hoặc dị ứng, cần hỏi quan điểm thầy thuốc trước khi bằng máy tạo độ ẩm ko khí. Độ ẩm cao mang thể tương trợ hô hấp ở người to và con nít mắc bệnh hen phế truất quản hoặc dị ứng, đặc trưng trong một đợt nhiễm khuẩn hô hấp như cúm, cảm lạnh. Nhưng bụi bẩn, vi khuẩn và nấm phát triển trong điều kiện độ ẩm cao sở hữu thể khiến nặng hơn những triệu chứng của bệnh hen phế truất quản và dị ứng.

5. Xử lý tự nhiên khí quá ẩm

lúc độ ẩm không khí quá cao, thường trong những tháng mùa hè, phổ biến vấn đề sức khỏe có thể xảy ra. Thành ra cần khiến giảm độ ẩm trong ko khí bằng những bí quyết sau:

  • bằng máy điều hòa ko khí: máy điều hòa không khí làm cho khô không khí, giữ độ ẩm không khí trong nhà ở mức phù hợp sở hữu lợi cho sức khỏe.

  • sử dụng máy hút ẩm: trang bị này thu lượm lượng nước dôi thừa trong ko khí, trong khoảng đấy làm giảm độ ẩm ko khí. Máy hút ẩm hoạt động như vậy như máy điều hòa không khí nhưng không mang phòng ban làm cho mát. Máy hút ẩm thường được sử dụng để làm cho khô những tầng hầm ẩm thấp.

>>> Tìm hiểu cách dùng máy phun sương mini

6. Máy tạo độ ẩm không khí bị bẩn gây hại như thế nào?

Bể cất và bộ lọc của máy tạo độ ẩm không khí bị bẩn là môi trường thuận lợi để vi khuẩn và nấm mốc sinh sôi và vững mạnh. Máy tạo độ ẩm kém vệ sinh là vấn đề nghiêm trọng với các bệnh nhân hen phế quản và dị ứng, ngoài ra máy tạo độ ẩm cũng sở hữu thể là nguy cơ tiềm ẩn gây khởi phát các triệu chứng giống cúm hoặc bệnh lý viêm phổi ở những người khỏe mạnh nếu bụi bẩn và những dị nguyên bay vào ko khí.

Để tránh những nguy cơ mang hại cho sức khỏe người tiêu dùng do máy tạo độ ẩm bị bẩn gây ra, quý khách cần tuân theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất và sở hữu thể tham khảo thêm các mẹo sau:

  • dùng nước khử khoáng hoặc nước đựng: nước khoáng với thể lắng đọng bên trong máy tạo độ ẩm và kích thích sự tăng trưởng của vi khuẩn. Khi phóng thích vào ko khí, những chất khoáng này thường có dạng như các hạt bụi trắng trên các thiết bị trong nhà. Người dùng hoàn toàn mang thể hít phải những hạt bụi này vào con đường hô hấp. Nước khử khoáng và nước đựng sở hữu lượng chất khoáng ít hơn nên tránh được nguy cơ sở hữu hại cho sức khỏe.

  • Thay nước cho máy tạo độ ẩm thường xuyên: không cho phép những chất lắng đọng và tăng trưởng bên trong máy tạo độ ẩm. Làm cho trống các bể chứa, rửa sạch và đổ đầy lại với nước sạch mỗi ngày, đặc thù với chiếc máy tạo độ ẩm khá lạnh hoặc sóng âm.

  • Vệ sinh máy tạo độ ẩm mỗi 3 ngày: dỡ rời máy trước lúc làm cho vệ sinh. Rửa sạch những cặn lắng trong khoảng bồn đựng và những phòng ban khác của máu có dung dịch hydrogen peroxide 3% hoặc các dung dịch tẩy khác theo chỉ dẫn của nhà cung cấp.

  • đổi thay bộ lọc của máy tạo độ ẩm thường xuyên: giả dụ máy tạo độ ẩm với bộ lọc, cần thay mới theo hướng dẫn tiêu dùng của nhà cung cấp hoặc thay khi bẩn. Thay bộ lọc của máy tạo độ ẩm cộng sở hữu bộ lọc của máy điều hòa ko khí và hệ thống sưởi trọng tâm.

  • Giữ khu vực tiếp giáp với máy tạo độ ẩm khô ráo: nếu như khu vực quanh đó máy tạo độ ẩm như cửa sổ, rèm cửa, ngăn kéo trở thành ẩm thấp cần hạ mức độ ẩm của máy xuống phải chăng hơn mức thường sử dụng.

  • Vệ sinh máy tạo độ ẩm trước khi cất giữ: tình cờ còn nhu cầu dùng, cần vệ sinh máy, dòng bỏ những chiếc nước thừa trong các bể đựng, lau khô trước lúc đem đựng.

  • coi xét thay thế những máy tạo độ ẩm đã cũ: theo thời gian, bên trong những máy tạo độ ẩm mang thể lắng đọng nhiều cặn lắng khó hoặc chẳng thể khiến sạch. Đây là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn vững mạnh. Cho nên cần coi xét thay mới máy tạo độ ẩm ko khí ví như có nhu cầu tiếp diễn sử dụng.


>>> Xem thêm các món đồ chơi công nghệ độc đáo tại Ruby.vn




Trích dẫn

Vui lòng đăng nhập để gửi phản hồi

Có thể bạn chưa biết về giày bảo hộ Metal Free Hungnd gửi lúc 20-09-2024 20:15:58

Cách để mua giày bảo hộ lao động chất lượng thegioigiay gửi lúc 20-09-2024 16:30:20

Các loại gạch men phổ biến trên thị trường Hà My Nghiêm gửi lúc 20-09-2024 11:22:12

Ảnh đẹp hoa mai vàng, hình ảnh hoa mai vàng đẹp đón tết. kimtrong0147 gửi lúc 20-09-2024 10:30:48

Máy lạnh giấu trần nối ống gió Daikin dòng SKYAIR Inverter: Model, giá, tính năng mới nhất ? duc.hailongvan gửi lúc 20-09-2024 10:30:43

Bí quyết chọn gạch lát nền theo phong thủy Hà My Nghiêm gửi lúc 20-09-2024 10:26:47

Địa chỉ cung cấp thiết bị phòng sạch uy tín thegioibaoholaodong gửi lúc 20-09-2024 09:39:36

Cách lựa chọn giày bảo hộ tại Tây Ninh dungcudien gửi lúc 20-09-2024 08:43:55

Địa chỉ niềng răng Đà Nẵng uy tín VietnamMarketing gửi lúc 19-09-2024 20:48:49

5 điều giày bảo hộ lao động mang đến cho người dùng safetyjoggervietnam gửi lúc 19-09-2024 20:12:15

Thiết bị bảo hộ lao động tại Bình Định thegioibaoholaodong gửi lúc 19-09-2024 10:21:46

Top 6 địa chỉ tậu mai vàng đẹp nhất Sài Gòn kimtrong0147 gửi lúc 19-09-2024 09:53:38

Máy lạnh âm trần Daikin Non-Invereter: cập nhật giá, công suất, Model, tính năng mới nhất. duc.hailongvan gửi lúc 19-09-2024 09:47:00

Giày bảo hộ Ziben Hàn Quốc chất lượng giày bảo hộ lao động gửi lúc 19-09-2024 09:11:33

Nhà phân phối giày bảo hộ Jogger tại Hà Nội Lasa gửi lúc 19-09-2024 08:58:50

Giày bảo hộ chống trơn trượt hiệu quả giày bảo hộ lao động gửi lúc 19-09-2024 08:21:05

Nhà phân phối giày bảo hộ Hans tại Bắc Ninh Hungnd gửi lúc 18-09-2024 21:01:59

Bảng giá trồng răng Implant tại Đà Nẵng ( cập nhật năm 2024) VietnamMarketing gửi lúc 18-09-2024 20:47:51

Crush the Competition: Insider Strategies for Winning Australian Football Bets! nguyencuong070421 gửi lúc 18-09-2024 13:57:47

Cách chọn giày bảo hộ lao động cho công nhân thegioigiay gửi lúc 18-09-2024 10:10:51