Diễn đàn » Tổng hợp » 5 cách đuổi muỗi bằng sả ở phòng ngủ bếp ăn vĩnh viễn dễ làm
Email
 Đăng ký Quên mật khẩu
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu
Người gửi Nội dung

Lanhtienao
  
Gửi lúc:

Hướng dẫn các bước cách đuổi muỗi bằng sả kết hợp với gừng, tỏi, dầu gió vô cùng tiết kiệm, dễ làm và hữu hiệu.

Làm thế nào để chống muỗi hiệu quả? Các loại thảo mộc trong khoảng trùng hợp luôn đạt được phổ thông điều kỳ diệu về công năng cho sức khỏe và mẹo vặt gia đình. Chẳng hạn như để chống lại côn trùng quấy rối, dân gian thường sử dụng cách đuổi muỗi bằng tỏi khi không. Ngoài tỏi ra thì cây sả cũng thường được dùng phổ biến phổ biến và khôn cùng dễ làm.

Vì sao cây sả có tác dụng đuổi muỗi trong nhà hiệu quả?

Sả, một vật liệu rộng rãi được dùng trong ăn uống hoặc làm hương thơm quanh đó được dùng trong các hoạt động spa giải trí và lối sống, cũng thường được coi là một giải pháp thay thế kiểm soát sâu bọ cho muỗi.

Do có vẻ ngoài giống nhau nên sả và cỏ sả thường bị nhầm là cộng một loại trong khi chúng đích thực không giống nhau. Cỏ sả thường có giả phân sinh màu đỏ (phần sắp mặt đất nhất) trong khi cây sả có màu xanh đồng đều.

Trong mọi trường hợp, vì sao cây sả và cỏ sả có tác dụng đuổi muỗi và côn trùng hữu hiệu được? Cả hai đều đựng hợp chất sả giúp che đi mùi hương mà muỗi dựa vào để nhắm vào vật chủ là carbon dioxide và axit lactic.

Qua thời kỳ bác đựng, từ thân và lá của cây sả sẽ tạo ra được một loại tinh dầu. Tinh dầu sả đã được chứng minh chứng chứa một vài hoạt chất có chức năng làm tê liệt, rối loạn chức năng của muỗi khiến chúng mất phương hướng.

1. Hướng dẫn cách đuổi muỗi bằng cách trồng sả trong phòng ngủ

Cách chống muỗi trong khoảng nguyên liệu thiên như thế nào? Mùi hương từ thân và lá cây sả chính là xuất xứ chính khiến muỗi phải ám ảnh mà xa lánh giảm thiểu xa không còn dám bén mảng lại sắp.

Chính vì thế, chúng ta sẽ tận dụng và trồng cây sả trong những khuôn viên như trong vườn, sân nhà, trước cửa nhà, hoặc có thể là 1 vài chậu cây nhỏ trồng sả ở cửa sổ phòng ngủ.

Cách trồng sả đuổi muỗi tại nhà siêu thuần tuý như sau:

Nguyên nguyên liệu cần chuẩn bị:

Vài nhánh sả tươi còn gốc (số lượng tùy theo nhu cầu)

Lọ nước sạch (lựa lọ nước có độ cao vừa phải để cắm vừa những nhánh sả)

Bước 1: công nghệ trồng sả không cũng có gì khó khăn. Bạn chỉ cần rửa sơ qua đa số phần thân và lá sả để loại bỏ bụi bẩn hoặc côn trùng bám trên thân lá (nếu có). Săn sóc cây sả mới trồng tương đối thuần tuý, các bạn chỉ cần cắt bỏ phần ngọn của lá, chừa lại độ dài vừa phải khoảng 15cm

Bước 2: Ngâm sả vào lọ nước (sao cho phần nước thân cây từ tới 5-10 cm). Vài ngày chúng ta sẽ thay nước một lần, cho đến lúc rễ và lá vững mạnh lên. Thường ngày khoảng hai ngày chúng ta sẽ thấy được phần rễ nhú ra ở gốc, lá sẽ bắt đầu đâm ra trong 1 tuần đầu. Chú ý ở cách trồng sả trong nước là cần để lọ nước ở những nơi thoáng mát, có ánh nắng mặt trời, không đậy nắp lọ nước.

Bước 3: Sau khoảng hai tuần, đem trồng cây sả trong cỗ ván xốp đặt tại sân vườn, sân nhà hoặc vào chậu đất tùy ý. 2 Đến 3 ngày đầu cây cần được tưới thường xuyên để thuận lợi làm quen với môi trường mới.

Đến tuần thứ 3 chúng sẽ phát triển thường nhật trong áo quan xốp, các bạn có thể tưới nước 2 đến 3 lần một tuần và 1 tháng sau sẽ có một cây sả xum xuê lá. Các bụi sả thu hoạch sau đấy sẽ vừa giúp bạn đuổi muỗi vừa làm xanh mát cho khu vườn.

Xem thêm: máy xỉa răng nước

2. Cách đuổi muỗi bằng sả gừng

Sự phối hợp tuyệt vời của 2 vật liệu thảo mộc khi không là gừng và sả có tác dụng mang tới tác dụng tốt cho sức khỏe con người trong việc giảm đau nhức cơ bắp, xua đuổi côn trùng đốt, làm thông thoáng không khí và giải tỏa căng thẳng, giúp tình thần thảnh thơi. Nhẹ nhàng hơn.Dân gian thường áp dụng mẹo đuổi muỗi bằng sả và gừng đột nhiên vừa hữu hiệu, vừa tiết kiệm lại dễ làm. Cách làm tinh dầu sả gừng như sau:

Vật liệu chuẩn bị:

200gr gừng tươi

100ml dầu ăn hoặc dầu dừa

1 cái chảo

Hướng dẫn các bước tiến hành làm sả gừng tinh dầu

Bước 1: Chọn gừng củ tươi. Chú ý gừng Việt Nam thường có đặc điểm phổ thông tuyến phố vân, màu tối, rộng rãi nhánh, sần sùi, trọng lượng mỗi củ nặng 0.5 cho đến 1g rất khác với gừng Trung Quốc thường láng mịn không sần (do có thể được nuôi trồng trong điều kiện nhà kính công nghiệp và ức chế vững mạnh lớn nhanh), dễ bóc tách vỏ ngoài, có ít tuyến đường gân vân gợn sóng. Không chọn gừng già, héo quắt, mọc mầm vì sẽ chiết xuất ra số lượng tinh dầu rất ít và chất lượng cũng không được cao.

Bước 2: các bạn rửa sạch bằng nước rửa rau củ hoặc nước thường, đem cạo vỏ sau đấy giã nhuyễn hổ lốn gừng và sả (đã được băm nhỏ) và cố gắng vắt hết lấy nước cốt.

Bước 3: Lấy một chiếc chảo làm nóng trước, sau ấy thêm một ít dầu (với liều lượng là gấp 3 lần nước cốt mới lấy được trước đó) đợi tới khi sôi, thì cho nước cốt và để lửa nhỏ riu riu khoảng 10ph.

Bước 4: Tắt bếp và để nguội là các bạn đã có một lọ tinh dầu thần kỳ có thể xua đuổi côn trùng tránh xa gia đình mình rồi ấy. Thật thuần tuý phải không nào và giờ thì các bạn chẳng sợ sốt xuất huyết lan truyền trong khoảng muỗi nữa rồi.

3. Cách đuổi muỗi bằng sả và dầu gió

Dầu tràm sả ngoài tác dụng tác dụng trâm bóp xương khớp khỏi nhức mỏi, thư giãn ý thức còn được sử dụng để xua đuổi ruồi muỗi kiến gián côn trùng hết sức tuyệt vời. Tuy nhiên thì, giá tiền của những hương liệu hiện đang bán trên thị trường không phải rẻ chút nào nên các bạn có thể học cách đuổi muỗi thuần tuý từ công thức chế biến tiếp đây vừa tiết kiệm giá cả đáng kể lại có thể đem tới thành phẩm chất lượng cao nữa đấy. Thường thì cứ 150kg lá tràm sẽ điều chế ra được 500ml tinh dầu nguyên chất.

Bước 1: Chọn lá tràm gió (không phải lá tràm keo nhé) rửa sạch phơi khô ráo sau đấy đun kĩ khoảng 5-6 tiếng theo tỷ lệ 1 phần nước 2 phần lá. Để lửa nhỏ liu riu nhỏ nhỏ không quá to đủ để sôi nước.

Bước 2: Tạo 1 lỗ nhỏ nối ống dần ngoài trong lúc đậy chặt nồi. Phía đầu còn lại sẽ nối với chai thủy tinh và được đặt ở chậu nước lã theo nguyên tắc cô đặc, khí sẽ hóa lỏng và ngưng tụ lại thành những giọt tinh dầu.

Bước 3: Tạo hỗn hợp tinh dầu sả và tràm gió.

Cách đuổi muỗi bằng tinh dầu sả và dầu gió hơi đơn giản. Bạn có thể nhỏ vài giọt tại những góc tường mà lũ ruồi muỗi côn trùng vẫn hay tụ tập. Mùi hương nồng trong khoảng tinh dầu sẽ khiến chúng choáng và không dám bén mảng đến sắp nữa. Hoặc bạn có thể tận dụng chiếc quạt nai lưng trong gia đình, rải đều lên đầu mỗi cánh. Mùi hương tinh dầu sẽ lan tỏa khắp phòng khiến lũ côn trùng đành phải bỏ xứ mà chạy.

Không những thế, các bạn có thể nhỏ tinh dầu sả và dầu tràm vào nước tắm hoặc màn ngủ/quần áo cũng là một cách tương đối hay để chống muỗi và côn trùng đốt. Chú ý nhỏ là cần thoa thử một ít lên da để biết được là các bạn có bị kích ứng với dung dịch này không nhé.

Xem thêm: máy bắt muỗi xiaomi

4. Cách đuổi muỗi bằng sả chanh

Thời tiết chuyển mùa tạo điều kiện cho muỗi vững mạnh truyền nhiễm những căn bệnh virus zika, sốt xuất huyết. Ngay sau đây là tiến trình hướng dẫn cách đuổi muỗi bằng sả chanh siêu đơn giản:

Bước 1: Gọt lấy vỏ chanh

Bước 2: Thái sợi nhỏ vỏ chanh

Bước 3: Xếp vỏ chanh vào nồi một bát sứ ở giữa để có thể hứng tinh dầu. Thêm nước ngập ⅓ vỏ chanh và đun nhỏ lửa.

Bước 4: Úp ngược vung nồi và đặt lên một túi đá lạnh giúp ngưng tụ tinh dầu chanh mau lẹ hơn, đun tiếp trong 30ph. Đổ tinh dầu chanh thu được vào 1 hũ và sử dụng.

Tiếp theo là hướng dẫn cách làm tinh dầu sả xua đuổi muỗi tiện dụng như sau:

Bước 1: Cắt sả thành từng khúc nhỏ dài khoảng 5cm và dùng dao đập dập (không đập nát)

Bước 2: Xếp sả vào 1 bình thủy tinh và cho thêm giấm và nước theo tỉ lệ 100ml nước : 100ml giấm.

Bước 3: Để nơi khô thoáng khoảng 5 ngày. Sau ấy, cho hẩu lốn vào máy xay nhuyễn. Lọc lấy nước ủ khoảng 3 tuần.

Trộn 2 hỗn hợp tinh dầu lại là các bạn đã sáng chế ra một cách đuổi muỗi bằng sả chanh hết sức lợi hại để xịt vào những góc tối, áo quần lũ sâu bọ trong khoảng trước đến giờ thích trú ẩn ngày giờ không dám léo hánh đến nữa mà phải cao chạy xa bay thoát thân cho kịp. Tinh dầu xịt muỗi đốt cũng có tác dụng giải ngứa ngáy cực nhanh nữa đó.

5. Bình xịt muỗi sả homemade

Nếu như bạn lo ngại các bình thuốc xịt muỗi, côn trùng trên thị trường có những hóa chất không bổ dưỡng vậy thì hãy cộng bắt tay vào tự làm ngay cho mình một bình xịt đuổi muỗi an toàn nhưng vẫn hiệu quả nhé. Cách làm tinh dầu sả như sau:

Nguyên liệu chuẩn bị cực kì thuần tuý gồm có

5 - 8 nhánh sả

hẩu lốn 20ml nước sạch và giấm ăn với tỉ lệ 1:1

Lọ thủy tinh có nắp đậy

Bình xịt tùy ý thích (nên lựa bình xịt có hạt sương nhỏ, mịn)

Bắt tay vào làm chỉ với vài thao tác đơn giản

Bước 1: Sả rửa sạch, đập dập, xắt nhỏ

Bước 2: Cho sả vừa cắt vào lọ thủy tinh, đổ hẩu lốn nước giấm vào, ủ trong 3 tới 5 ngày

Bước 3: Sau 3 tới 5 ngày, đem xay nhuyễn hỗn hợp vừa ủ sử dụng máy xay sinh tố. Tiếp diễn đem phần đã xay nhuyễn đi ủ thêm trong 3 tuần. (Lưu ý mỗi lần ủ đều phải đậy nắp để ở nhiệt độ phòng, ở nơi thoáng khí)

Bước 4: Bước rút cục, lọc lấy xác của thân và lá sả, đem phần dung dịch sau khi lọc cho vào bình xịt.

Hướng dẫn cách dùng tinh dầu sả đuổi muỗi như sau:

Chúng ta có thể sử dụng bình xịt đuổi muỗi homemade này như một bình xịt toàn thân, xịt được lên người, áo xống, chăn gối để đuổi muỗi. Không chỉ có thế các bạn có thể xịt vào các nơi muỗi hay lại rất nhiều góc nhà, dưới dân bàn ghế để không bị muỗi cắn.

Chú ý khi xịt lên người hay áo xống vải vóc chỉ cần xịt nhẹ một lượng vừa phải, không làm ướt quần áo, mùi hương từ tinh dầu sả trong dung dịch sẽ giúp muỗi không còn lại sắp bạn. Đây là cách đuổi muỗi tự nhiên khôn cùng hữu hiệu, mùi hương của sả cũng sẽ giúp cơ thể bạn có hương thơm dịu nhẹ.

Xem thêm: cách vệ sinh ron bình giữ nhiệt




Trích dẫn

Vui lòng đăng nhập để gửi phản hồi

Cách để mua giày bảo hộ lao động chất lượng thegioigiay gửi lúc 20-09-2024 16:30:20

Các loại gạch men phổ biến trên thị trường Hà My Nghiêm gửi lúc 20-09-2024 11:22:12

Ảnh đẹp hoa mai vàng, hình ảnh hoa mai vàng đẹp đón tết. kimtrong0147 gửi lúc 20-09-2024 10:30:48

Máy lạnh giấu trần nối ống gió Daikin dòng SKYAIR Inverter: Model, giá, tính năng mới nhất ? duc.hailongvan gửi lúc 20-09-2024 10:30:43

Bí quyết chọn gạch lát nền theo phong thủy Hà My Nghiêm gửi lúc 20-09-2024 10:26:47

Địa chỉ cung cấp thiết bị phòng sạch uy tín thegioibaoholaodong gửi lúc 20-09-2024 09:39:36

Cách lựa chọn giày bảo hộ tại Tây Ninh dungcudien gửi lúc 20-09-2024 08:43:55

Địa chỉ niềng răng Đà Nẵng uy tín VietnamMarketing gửi lúc 19-09-2024 20:48:49

5 điều giày bảo hộ lao động mang đến cho người dùng safetyjoggervietnam gửi lúc 19-09-2024 20:12:15

Thiết bị bảo hộ lao động tại Bình Định thegioibaoholaodong gửi lúc 19-09-2024 10:21:46

Top 6 địa chỉ tậu mai vàng đẹp nhất Sài Gòn kimtrong0147 gửi lúc 19-09-2024 09:53:38

Máy lạnh âm trần Daikin Non-Invereter: cập nhật giá, công suất, Model, tính năng mới nhất. duc.hailongvan gửi lúc 19-09-2024 09:47:00

Giày bảo hộ Ziben Hàn Quốc chất lượng giày bảo hộ lao động gửi lúc 19-09-2024 09:11:33

Nhà phân phối giày bảo hộ Jogger tại Hà Nội Lasa gửi lúc 19-09-2024 08:58:50

Giày bảo hộ chống trơn trượt hiệu quả giày bảo hộ lao động gửi lúc 19-09-2024 08:21:05

Nhà phân phối giày bảo hộ Hans tại Bắc Ninh Hungnd gửi lúc 18-09-2024 21:01:59

Bảng giá trồng răng Implant tại Đà Nẵng ( cập nhật năm 2024) VietnamMarketing gửi lúc 18-09-2024 20:47:51

Crush the Competition: Insider Strategies for Winning Australian Football Bets! nguyencuong070421 gửi lúc 18-09-2024 13:57:47

Cách chọn giày bảo hộ lao động cho công nhân thegioigiay gửi lúc 18-09-2024 10:10:51

Máy lạnh âm trần Daikin inverter có gì nổi bật? duc.hailongvan gửi lúc 18-09-2024 10:03:25