Diễn đàn » Tổng hợp » Mẹo hay đuổi muỗi bằng vỏ bưởi tiết kiệm mà hiệu quả không ngờ
Email
 Đăng ký Quên mật khẩu
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu
Người gửi Nội dung

Lanhtienao
  
Gửi lúc:

Vỏ bưởi không những được dùng để gội đầu, nấu chè mà từ lâu ông bà ta đã biết dùng vỏ bưởi để đuổi muỗi . Phương pháp đuổi muỗi dân gian truyền thống này đến giờ vẫn phát huy công hiệu và được rộng rãi gia đình rỉ tai nhau trong mùa dịch muỗi tới. Vậy làm thế nào để có thể đuổi muỗi bằng vỏ bưởi và phương pháp này có thực sự hữu hiệu hay không? Mời bạn cùng theo dõi trong bài viết ngay sau đây nhé.

Đuổi muỗi bằng vỏ bưởi có hiệu quả hay không?

Muỗi là loài côn trùng gây hại mang lại rộng rãi bệnh hiểm nguy cho con người như bệnh sốt xuất huyết, virut zika gây ra teo não hết sức nghiêm trọng. Để ứng phó với loài muỗi, chúng ta có phổ biến giải pháp nhằm xoá sổ chúng như phun thuốc xịt muỗi, sử dụng đèn bắt muỗi, vợt bắt muỗi,… Trong đấy có một phương pháp diệt muỗi dân gian được truyền trong khoảng nhiều thế hệ chính là đuổi muỗi bằng vỏ bưởi.

Từ thời ông bà, cha mẹ của chúng ta đã dùng vỏ bưởi để đuổi muỗi. Đặc thù là ở quê, vỏ bưởi thì phổ quát mà muỗi cũng rộng rãi nên họ đã tận dụng sẵn vật liệu tiết kiệm này để đuổi muỗi vào các mùa mưa dịch muỗi hoành hành. Đặc trưng của loài muỗi là rấy sợ các mùi hương có vị ấm, cay, hương nồng thuộc họ cam quýt. Tinh dầu bưởi hay tinh dầu có trong cam, quýt có khả năng làm tê liệt, ức chế tâm thần của muỗi, khiến chúng mất phương hướng bắt buộc bay đi chỗ khác hay không chịu được mùi nồng của tinh dầu bưởi mà chúng có thể chết ngạt tức thời.

Nói về kỹ thuật sử dụng vỏ bưởi để đuổi muỗi này, ích lợi Ban đầu mà ta thấy chính là tiết kiệm. Bạn có thể tận dụng được nguồn nguyên liệu có sẵn đột nhiên còn nhu cầu dùng nữa. Ưu điểm thứ hai chính là an toàn cho sức khỏe và môi trường. Vỏ bưởi rất bổ dưỡng con người, giúp nhà cửa thông thoáng, sạch sẽ, sử dụng vỏ bưởi để đuổi muỗi sẽ an toàn và lành tính hơn rất nhiều so với việc sử dụng hóa chất ko rõ nguồn gốc, nguồn gốc đúng không nào.

Điểm khắc phục duy nhất của công nghệ đuổi muỗi bằng vỏ bưởi này cũng chính là điểm hạn chế của các công nghệ đuổi muỗi tay chân là bạn cần tốn ít công sức cho việc chuẩn bị nguyên liệu vỏ bưởi, chế biến chúng thành “vũ khí” diệt muỗi hoàn hảo. Vì vậy nếu như nhà bạn có sẵn vỏ bưởi và có kha hơi thời gian rãnh rỗi thì có thể ứng dụng kỹ thuật đuổi muỗi truyền thống cực hữu hiệu này nhé.

Xem thêm: máy xỉa răng nước xiaomi

Hướng dẫn chi tiết cách đuổi muỗi bằng vỏ bưởi

Sau lúc ăn phần cùi bưởi, còn lại là vỏ bưởi. Các bạn cần thái bỏ bớt phần vỏ trắng đi, chừa lại phần vỏ bưởi bên ngoài. Vì phần này chứa rất nhiều tinh dầu vỏ bưởi có tác dụng đuổi muỗi tuyệt vời. Vỏ bưởi sau khi gọt bớt lớp vỏ trắng, các bạn hãy đem đi phơi khô. Các bạn đừng quá lo âu nhé, vỏ bưởi sau lúc phơi khô sẽ ko làm mất đi tinh dầu có trong vỏ vưởi đâu. Mặt khác, vỏ bưởi sau khi phơi khô sẽ trở nên nhẹ hơn, tiện dụng cho việc chứa giữ và chế biến thành vật liệu để đuổi muỗi. Với vỏ bưởi khô bạn có thể đuổi muỗi bằng những cách cực đơn thuần như sau.

Đuổi muỗi bằng vỏ bưởi khô

Vỏ bưởi sau khi phơi khô, các bạn hãy cho vào cái chén, túi lưới và treo ở những nơi muỗi xuất hiện rộng rãi như phòng ngủ, nhà bếp, nhà tắm, toilet, sào phơi xống áo, đặt vỏ bưởi tiếp giáp với cửa sổ, trong góc tường, những nơi ẩm thấp muỗi thường tập kết nhiều.

Sử dụng công nghệ đuổi muỗi bằng vỏ bưởi khô này sẽ cực hữu hiệu lúc các bạn treo vỏ bưởi ở rộng rãi nơi trong nhà. Lúc vỏ bưởi quá khô, bạn nhận thấy không còn tinh dầu bên trong nữa, các bạn cần phải thay vỏ bưởi mới. Việc làm này không chỉ giúp đuổi muỗi mà còn khiến cho 1 số loại côn trùng khác như ruồi, gián, mối bay vào nhà các bạn.

Điểm hạn chế của kỹ thuật đuổi muỗi này là vỏ bưởi sẽ không phát huy hết tác dụng đuổi muỗi trong diện tích quá lớn. Ví như nhà bạn quá rộng thì hãy áp dụng các biện pháp đuổi muỗi khác hoặc có thể áp dụng biện pháp đuổi muỗi trong khoảng vỏ bưởi từ cách dưới đây.

Đốt vỏ bưởi khô

Cách tốt hơn để chúng ta có thể phát tán tinh dầu ra khắp nhà chính là đốt vỏ bưởi lên. Cách làm này sẽ giúp cho ra những làn khói với hương bưởi cực kỳ đặc biệt mà chúng khôn cùng ghét. Các bạn chỉ cần đem vỏ bưởi đã phơi khô đem đi đốt hoặc nướng chúng lên để tạo khói. Thời khắc đốt vỏ bưởi tốt nhất chính là vào khi trời sập tối hoặc trước khi đi ngủ. Thời khắc này là thời khắc muỗi hoạt động rất mạnh. Lưu ý lúc đốt hay nướng vỏ bưởi các bạn chỉ cần dùng một lượng vỏ bưởi vừa đủ để xua đuổi muỗi. Thật ra, muỗi chỉ cần đánh được mùi của bưởi là chúng đã bay mất xác nên bạn không cần phải đốt vỏ bưởi quá nhiều gây ngột ngạt nhé.

Về ưu điểm của kỹ thuật đuổi muỗi bằng vỏ bưởi này chính là có thể giúp các bạn đuổi được lũ muỗi ra khỏi nhà hữu hiệu, chóng vánh và lập tức. Khói bưởi có thể luồn lách khắp nơi trong căn nhà của bạn, truy vấn vết muỗi tận nơi dù chúng trốn trong những ngõ ngách sâu hút trong nhà. Bên cạnh đó, đốt vỏ bưởi còn đem lại hương thơm dễ chịu cho ngôi nhà của các bạn. Tuy thế kỹ thuật này sẽ xuất hiện điểm tránh được chính là có thể gây ngạt thở khi bạn đốt lượng vỏ bưởi quá phổ biến hay bụi tro có thể bay trong nhà bám vào mùng, màn, đồ sử dụng trong nhà.

Lúc ứng dụng công nghệ xông muỗi bằng vỏ bưởi này các bạn có thể che lấp đồ sử dụng, đồ vật trong nhà chu đáo. Khi xông muỗi, các thành viên trong gia đình có thể đi ra ngoài, mở cửa cho thông thoáng. Sau lúc xông xong, mọi người có thể đi vào trong nhà. Phương pháp đuổi muỗi bằng cách đốt vỏ bưởi còn có thể áp dụng để xua muỗi ở những trang trại chăn nuôi bò, heo, gia súc vừa tiết kiệm vừa đuổi muỗi vừa khử mùi hôi hiệu quả nữa đó.

Nấu nước vỏ bưởi

Đối với các này bạn cần dùng vỏ bưởi tươi nhé. Các bạn sử dụng một ít nước để nấu vỏ bưởi lên, để cho vỏ bưởi sôi trong nước trong vòng 40 phút để cho ra hết tinh dầu có trong vỏ bưởi, bạn đã có một thứ nước có thể đuổi muỗi cực kỳ hiệu quả. Hãy để dung dịch này nguội và cho vào trong các bình xịt, lép ở các nơi muỗi thường tụ tập hoặc xịt trên áo quần, chăn, màn để ngăn dự phòng muỗi tiến công.

Xem thêm: đèn ngủ xiaomi mijia

Sử dụng tinh dầu bưởi

Nếu các bạn không có nhiều thời gian để chế biến vỏ bưởi thì có thể sử dụng tinh dầu vỏ bưởi có bán sẵn tại những cửa hàng, siêu thị. Tinh dầu vỏ bưởi là các gì tinh túy nhất của vỏ bưởi nên có tác dụng đuổi muỗi cực tuyệt vời. Bạn có thể thoa một ít tinh dầu lên áo xống, chăn, màn hoặc dùng tinh dầu vỏ bưởi để pha với nước để lau nhà. Cách hữu hiệu nhất chính là bạn hãy dùng tinh dầu vỏ bưởi với máy xông tinh dầu, máy sẽ giúp các bạn khuếch tán tinh dầu ra khắp nhà, xua đuổi thật hiệu quả mà bạn cũng nhận thấy rất dễ chịu, không quá ngột ngạt như công nghệ đốt vỏ bưởi.

Trên đây là các cách đuổi muổi bằng vỏ bưởi trong khoảng truyền thống cho tới tân tiến, thuận lợi. Ví như nhà bạn đang bị tiến công bởi lũ muỗi thì đây cũng là kỹ thuật hiệu quả mà bạn có thể áp dụng để quét sạch lũ muỗi đáng ghét ra khỏi nhà của bạn. Chúc bạn thực hiện thành công và để lại kết quả trong phần bình luận bên dưới nhé!

Xem thêm: làm sao để biết quạt mini đã đầy pin



Trích dẫn

Vui lòng đăng nhập để gửi phản hồi

Các loại gạch men phổ biến trên thị trường Hà My Nghiêm gửi lúc 20-09-2024 11:22:12

Ảnh đẹp hoa mai vàng, hình ảnh hoa mai vàng đẹp đón tết. kimtrong0147 gửi lúc 20-09-2024 10:30:48

Máy lạnh giấu trần nối ống gió Daikin dòng SKYAIR Inverter: Model, giá, tính năng mới nhất ? duc.hailongvan gửi lúc 20-09-2024 10:30:43

Bí quyết chọn gạch lát nền theo phong thủy Hà My Nghiêm gửi lúc 20-09-2024 10:26:47

Địa chỉ cung cấp thiết bị phòng sạch uy tín thegioibaoholaodong gửi lúc 20-09-2024 09:39:36

Cách lựa chọn giày bảo hộ tại Tây Ninh dungcudien gửi lúc 20-09-2024 08:43:55

Địa chỉ niềng răng Đà Nẵng uy tín VietnamMarketing gửi lúc 19-09-2024 20:48:49

5 điều giày bảo hộ lao động mang đến cho người dùng safetyjoggervietnam gửi lúc 19-09-2024 20:12:15

Thiết bị bảo hộ lao động tại Bình Định thegioibaoholaodong gửi lúc 19-09-2024 10:21:46

Top 6 địa chỉ tậu mai vàng đẹp nhất Sài Gòn kimtrong0147 gửi lúc 19-09-2024 09:53:38

Máy lạnh âm trần Daikin Non-Invereter: cập nhật giá, công suất, Model, tính năng mới nhất. duc.hailongvan gửi lúc 19-09-2024 09:47:00

Giày bảo hộ Ziben Hàn Quốc chất lượng giày bảo hộ lao động gửi lúc 19-09-2024 09:11:33

Nhà phân phối giày bảo hộ Jogger tại Hà Nội Lasa gửi lúc 19-09-2024 08:58:50

Giày bảo hộ chống trơn trượt hiệu quả giày bảo hộ lao động gửi lúc 19-09-2024 08:21:05

Nhà phân phối giày bảo hộ Hans tại Bắc Ninh Hungnd gửi lúc 18-09-2024 21:01:59

Bảng giá trồng răng Implant tại Đà Nẵng ( cập nhật năm 2024) VietnamMarketing gửi lúc 18-09-2024 20:47:51

Crush the Competition: Insider Strategies for Winning Australian Football Bets! nguyencuong070421 gửi lúc 18-09-2024 13:57:47

Cách chọn giày bảo hộ lao động cho công nhân thegioigiay gửi lúc 18-09-2024 10:10:51

Máy lạnh âm trần Daikin inverter có gì nổi bật? duc.hailongvan gửi lúc 18-09-2024 10:03:25

Thiết bị bảo hộ lao động tại Thanh Hóa uy tín thegioibaoholaodong gửi lúc 18-09-2024 09:18:53