Diễn đàn » Tổng hợp » Ứng dụng của Blockchain không chỉ có Bitcoin
Email
 Đăng ký Quên mật khẩu
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu
Người gửi Nội dung

Nguyenn Hoai
  
Gửi lúc:


kỹ thuật chuỗi khối (Blockchain) được Tìm hiểu có tác động to tới ngành vốn đầu tư ngân hàng, phân phối, điều hành...

Blockchain đang được nhắc tới phổ thông thời kì qua cộng với Bitcoin. Tuy nhiên, tiềm năng của kỹ thuật này còn rất lớn chứ không ngừng lại ở đồng bạc công nghệ số. Tại Diễn đàn Blockchain do VnExpress doanh nghiệp sáng nay, phổ quát diễn fake, chuyên gia kỹ thuật và các nhà quản lý đã tiếp diễn làm rõ điểm tốt của Blockchain cũng như các ứng dụng của nó vào cuộc sống.

"Thực tế, Bitcoin chỉ là một sản phẩm của Blockchain và đây cũng được coi là ứng dụng gần gũi nhất của phương pháp này. Tiềm năng của Blockchain rộng lớn hơn phổ quát, nó được áp dụng ở rộng rãi ngành khác nhau", ông Nguyễn Văn Vững, Đồng sáng lập và Giám đốc Bigbom, cho biết. Bản thân Bitcoin cũng đã có các tính ưu việt vì được vun đắp dựa trên Blockchain.

xem thêm tại : take profit

Tiền mã hóa là chỉ là một ứng dụng của công nghệ Blockchain.

Tiền mã hóa là chỉ là một ứng dụng của công nghệ Blockchain.

Trên phương diện thanh toán, Bitcoin và rộng rãi đồng bạc mã hóa khác giúp tiến hành giao dịch mà ko cần chuẩn xác bởi bên thứ ba. Thông tin được lưu trữ trên nhiều máy tính nên giả dụ một máy tính bị ảnh hưởng cũng sẽ ko làm mất dữ liệu. &Amp;Amp;Quot;Nói đến Bitcoin nói tới sự cân đối, được lưu trữ trên Blockchain, lưu trữ trên phổ quát máy nhưng nội dung thông báo như nhau và chẳng thể tùy ý đổi thay thông tin này", ông Adam Vaziri, tổng giám đốc QRC Group, cho biết.

Theo ông, đây là lần Ban đầu trong lịch sử con người không thể đổi thay thông báo nhờ ứng dụng phương pháp Blockchain. Mọi người có thể tiết kiệm tối đa giá cả, lên đến 30 - 50% nhờ sự minh bạch ở cả cấp độ sản phẩm và sản xuất tập kết, khả năng kiểm toán của những thương lượng nguồn vốn được sáng tỏ.

Trong y tế, Blockchain có thể dùng để lưu trữ giấy má bệnh án và nó đã được áp dụng tại Singapore. &Amp;Amp;Quot;Bản thân của Blockchain và dữ liệu lưu trữ có tính vững bền, bền lâu, dài lâu. Hồ hết thông báo được lưu trữ tuyệt mật", ông Tong Hsien-Hui, Phó Giám đốc Investments SGInnovate, nói. &Amp;Amp;Quot;Đó sẽ là một trong các công nghệ to chúng tôi dùng trong ngành y tế, song chúng tôi thừa nhận rằng mình vẫn đang ở giai đoạn sơ khai".

Ông Wayne Grixti, tham mưu giải đáp của hàng ngũ đặc trách quốc gia Malta, cho biết: "Chính phủ, đặc thù là Thủ tướng của chúng tôi đưa ra những tầm nhìn xa hơn nữa - muốn trở thành đất nước dẫn đầu toàn cầu về chuỗi khối". Vẫn đang trong quá trình chuẩn bị hành lang pháp lý nhưng Malta đã thành lập trọng điểm về thuế để thu và thanh tra thuế sử dụng phương pháp Blockchain. &Amp;Amp;Quot;Không chỉ Blockchain, chúng tôi còn tính tới những kỹ thuật khác, như trí tuệ ảo, một vài về số hoá...", ông nhắc thêm.

tham khảo thêm : stop loss là gì

Blockchain đã được ứng dụng trong việc gây quỹ và kêu gọi đầu tư (ICO) và đã thu về hàng tỷ đô la Mỹ. &Amp;Amp;Quot;Chúng tôi có cơ chế, hướng dẫn, hành lang pháp lý hợp lý để làm thế nào kêu gọi tổ chức hùn vốn đám đông, lôi kéo sự đầu cơ của nước ngoài, cá nhân. Chúng tôi làm những thí điểm, thí điểm tham số khác nhau để xem tuyệt vời hay ko. Sau ấy, chúng tôi sẽ tìm ra chính sách thích hợp với ICO, với Singapore", ông Tong Hsien-Hui san sẻ về vấn đề này.

Tomochain, doanh nghiệp về phương pháp và sản phẩm, phát triển nền tảng Blockchain phân tán với những tính năng cải tiến về tốc độ, chi phí thương lượng thấp hơn, được xây dựng thương hiệu tại Singapore và ICO thành công lúc thu về 8,5 triệu đô la. Cộng đồng Tomochain có 95% đến trong khoảng quốc tế, chỉ 5% là Việt Nam. &Amp;Amp;Quot;Đặc biêt, 90% nhóm kĩ sư xuất phát từ Việt Nam". Ông Vương quang Long, Sáng lập và Giám đốc của Tomochain, chia sẻ.

Tiềm năng về công nghệ chuỗi khối tiếp diễn được mở ra qua đóng góp của ông Đỗ Văn Long, Giám đốc vùng Infinity Blockchain Labs. Lấy ví dụ về quản lý giao thông, cụ thể là dịch vụ chia sẻ xe hay taxi công nghệ như Uber, Grab, ông nghĩ rằng ví như đàm phán giữa tài xế và người sử dụng cũng như tổ chức sản xuất nhà cung cấp sử dụng nền móng Blockchain thì mọi thông báo sẽ sáng tỏ, việc quản lý của cơ quan chức năng cũng Bởi thế trở thành đơn thuần hơn.

Một thí dụ khác được nêu ra là quản lý và truy hỏi xuất nguồn gốc. &Amp;Amp;Quot;Chúng tôi có làm việc với một công ty xoài, kỹ thuật Blockchain giúp họ tiết kiệm tương đối rộng rãi giá cả, trong đó có thêm lớp quản trị thông tin, lưu trữ mọi khâu diễn ra từ trồng đến thu hoạch chế biến. Các bạn sẽ dùng điện thoại sáng tạo có thể kiểm tra để biết mọi dữ liệu thậm chí mức độ chua của xoài ra sao, nên ăn hay không", ông Long dẫn thông báo.

các diễn nhái, chuyên gia phương pháp tham dự Blockchain Forum hưởng ứng rằng tiềm năng mà kỹ thuật chuỗi khối đem lại là hết sức to to. Ủy viên Bộ Chính trị, bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình, quan niệm rằng Việt Nam cũng cần theo dõi khuyến khích phương pháp này, song song đưa ra chính sách luật pháp nhằm thiểu rủi ro tiềm tàng.

Bộ trưởng Bộ kỹ thuật & phương pháp Chu Ngọc Anh, cho biết, chỉ mất khoảng tới, Bộ sẽ triển khai những công việc có can dự nhằm hỗ trợ vững mạnh áp dụng phương pháp Blockchain trong các lĩnh vực kinh tế - thị trấn hội. Những việc làm cụ thể gồm những tạo hành lang pháp lý tương trợ phát triển Blockchain, đưa công nghệ này vào các chương trình đất nước, dành đầu tiên các đơn vị khởi nghiệp có ứng dụng Blockchain.

Blockchain là kỹ thuật lưu trữ và truyền chuyển vận thông tin bằng các khối, được liên kết với nhau và mở mang theo thời gian. Mỗi khối cất đựng các thông báo về thời kì khởi tạo và được liên kết với các khối trước đó. Thông báo trên Blockchain không thể bị thay đổi và chỉ được bổ sung thêm khi có sự đồng thuận của các nút trong hệ thống.

đọc thêm tại : cách kiếm tiền trên mạng

 
Trích dẫn

Vui lòng đăng nhập để gửi phản hồi

Cách để mua giày bảo hộ lao động chất lượng thegioigiay gửi lúc 20-09-2024 16:30:20

Các loại gạch men phổ biến trên thị trường Hà My Nghiêm gửi lúc 20-09-2024 11:22:12

Ảnh đẹp hoa mai vàng, hình ảnh hoa mai vàng đẹp đón tết. kimtrong0147 gửi lúc 20-09-2024 10:30:48

Máy lạnh giấu trần nối ống gió Daikin dòng SKYAIR Inverter: Model, giá, tính năng mới nhất ? duc.hailongvan gửi lúc 20-09-2024 10:30:43

Bí quyết chọn gạch lát nền theo phong thủy Hà My Nghiêm gửi lúc 20-09-2024 10:26:47

Địa chỉ cung cấp thiết bị phòng sạch uy tín thegioibaoholaodong gửi lúc 20-09-2024 09:39:36

Cách lựa chọn giày bảo hộ tại Tây Ninh dungcudien gửi lúc 20-09-2024 08:43:55

Địa chỉ niềng răng Đà Nẵng uy tín VietnamMarketing gửi lúc 19-09-2024 20:48:49

5 điều giày bảo hộ lao động mang đến cho người dùng safetyjoggervietnam gửi lúc 19-09-2024 20:12:15

Thiết bị bảo hộ lao động tại Bình Định thegioibaoholaodong gửi lúc 19-09-2024 10:21:46

Top 6 địa chỉ tậu mai vàng đẹp nhất Sài Gòn kimtrong0147 gửi lúc 19-09-2024 09:53:38

Máy lạnh âm trần Daikin Non-Invereter: cập nhật giá, công suất, Model, tính năng mới nhất. duc.hailongvan gửi lúc 19-09-2024 09:47:00

Giày bảo hộ Ziben Hàn Quốc chất lượng giày bảo hộ lao động gửi lúc 19-09-2024 09:11:33

Nhà phân phối giày bảo hộ Jogger tại Hà Nội Lasa gửi lúc 19-09-2024 08:58:50

Giày bảo hộ chống trơn trượt hiệu quả giày bảo hộ lao động gửi lúc 19-09-2024 08:21:05

Nhà phân phối giày bảo hộ Hans tại Bắc Ninh Hungnd gửi lúc 18-09-2024 21:01:59

Bảng giá trồng răng Implant tại Đà Nẵng ( cập nhật năm 2024) VietnamMarketing gửi lúc 18-09-2024 20:47:51

Crush the Competition: Insider Strategies for Winning Australian Football Bets! nguyencuong070421 gửi lúc 18-09-2024 13:57:47

Cách chọn giày bảo hộ lao động cho công nhân thegioigiay gửi lúc 18-09-2024 10:10:51

Máy lạnh âm trần Daikin inverter có gì nổi bật? duc.hailongvan gửi lúc 18-09-2024 10:03:25