Diễn đàn » Tổng hợp » 'Cha đẻ' của Ethereum: Không hề ngạc nhiên trước cơn bán tháo vừa qua, tuyên bố 'hiệu ứng Elon' sẽ dần mất hiệu lực
Email
 Đăng ký Quên mật khẩu
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu
Người gửi Nội dung

Nguyenn Hoai
  
Gửi lúc:



thị trường có thể đã chấm dứt rồi, hoặc nó có thể kết thúc sau vài tháng bắt đầu từ bây giờ, theo Vitalik Buterin.

Sự cố sụt giá kinh khủng trên thị phần tiền điện tử trong vài ngày qua đã gây sốc cho những nhà đầu tư trên toàn toàn cầu. Nhưng Vitalik Buterin không nằm trong số ấy - mặc dù cuộc khủng hoảng đã quét sạch một phần lớn tài sản cá nhân của anh.

Trên thực tế, người đồng sáng lập 27 tuổi của đồng Ethereum chia sẻ trong một buổi phóng vấn độc quyền với CNN mới đây cho biết anh tin thị phần tiền điện tử đang ở trong một bong bóng.

tuy vậy, ông click mạnh rằng "rất khó đoán" khi thì nào bong bóng sẽ nổ.

"Nó có thể đã kết thúc rồi", Buterin đề cập. "Nó có thể kết thúc vài tháng diễn ra từ bây giờ."

đọc thêm : safemoon coin là gì

Vào sáng 19/5, Ethereum, đồng tiền nội bộ trên mạng mà Buterin phát minh, đã giảm xuống dưới mức 1.900 USD - mức giảm đáng ngạc nhiên hơn 40% so với đêm 18/5, theo Coinbase. Nó sau đấy đã nghỉ dưỡng lên khoảng hai.700 USD vào sáng 20/5, nhưng tầm giá này vẫn giảm mạnh so với mức cao kỷ lục là 4.384 đô la Mỹ vào ngày 11/5 trước đó.

Sự cố này có thể đã khiến Buterin phải trả giá đáng nói. Vì trị giá số Ethereum trong ví công khai của Buterin đã đứng ở mức khoảng 870 triệu đô la vào sáng 20/5, giảm đáng nhắc so với khoảng 1,1 tỷ đô la vào một ngày trước ấy. Dù rằng chỉ mới 27 tuổi, Buterin là một "cựu chiến binh" trong thị phần tiền điện tử, người đã trải qua đủ những chu kỳ bùng nổ và vỡ vạc trong phổ thông năm qua.

"Cho cho đến nay, chúng ta đã chứng kiến bong bóng tiền điện tử tan vỡ chí ít ba lần", lập trình viên người Canada gốc Nga đã bỏ học đại học này cho biết. "Và thường thì lý do các bong bóng chấm dứt là do một sự kiện gì đấy đã xảy ra và cho thấy kỹ thuật của tiền mã hóa vẫn chưa sẵn sàng."

tham khảo thêm : goat coin là gì

"Tiền điện tử không chỉ là một món đồ chơi"

Buterin đã đưa ra tầm nhìn của mình về Ethereum trong sách trắng năm 2013 và đồng bạc điện tử này đã ra mắt hai năm sau đấy. Ngày nay, nó là loại tiền điện tử to thứ hai toàn cầu, chỉ sau Bitcoin.

ko giống như Bitcoin, được coi là "vàng công nghệ số", Ethereum là một nền móng dựa trên blockchain để các nhà vững mạnh vun đắp và vận hành áp dụng. Nó giống như hệ điều hành Android hoặc iOS của không gian tiền điện tử.

Vào cuối năm 2017, Buterin đã đặt thắc mắc rằng liệu không gian tiền điện tử có thực thụ đem lại mức định giá thị trường của nó hay không. Vào thời khắc ấy, nó vừa vượt qua mốc 500 tỷ USD. Lúc đấy, anh chú ý rằng thực tiễn nó đã mang tới rất ít và tầm giá điện tử sẽ sớm cải thiện.

tuy vậy, thứ mà Buterin coi trọng chẳng phải là tâm lý FOMO của cộng đồng, mà chính là sự khuyến khích bởi các tiến bộ "khổng lồ" mà công nghệ và áp dụng của tiền điện tử đã đạt được trong những năm vừa mới đây.

xem thêm : shiba inu token

ví dụ, hoạt động của Ethereum đã tăng vọt trong những tháng cách đây không lâu vì nó là mạng hỗ trợ việc bán phổ biến mã thông tin chẳng thể thay thế, còn gọi là NFT.

"Có vẻ như tiền điện tử đã gần sẵn sàng để trở thành xu hướng chính hơn so với cách đây 4 năm", Buterin nhắc. "Tiền điện tử đã không những là một món đồ chơi nữa."

Buterin đề cập thêm rằng mặc dù anh không chắc chắn, nhưng có "khả năng" rằng Ethereum rút cuộc sẽ bắt kịp và vượt qua Bitcoin về giá trị thị trường.

nguyên tố "Elon"

tuy thế, Ethereum và tiền điện tử khái quát vẫn có vấn đề. Thứ nhất, chúng vẫn hết sức dễ bay khá, đặc biệt là đối với các nhà đầu tư bán lẻ đã quen với các động thái trên thị trường chứng khoán.

Và "một số tỷ phú" tuồng như đang coi tiền điện tử như một món đồ chơi. Ví dụ tiêu biểu như Elon Musk với việc gây ra các làn sóng tiền ảo chấn động thị trường.

Tâm lý cộng đồng đã đổi thay đột biến sau khi Musk đăng tweet vào ngày 12/5 rằng Tesla sẽ ngừng hài lòng trả tiền bằng bitcoin vì lo ngại về vấn đề môi trường của tiền điện tử. 365 Tỷ đô la thị phần đã biến mất vào ngày hôm ấy, theo CNBC.

Buterin thừa nhận rằng thị trường tiền điện tử có xu hướng "dễ bị tổn thương" trước những sự kiện gây rối, trước khi chúng có thể "xây dựng hệ thống miễn nhiễm theo thời gian".

"Các dòng tweet của Elon Musk là thứ mà không gian tiền điện tử chỉ mới được tiếp cận lần Đầu tiên, theo đúng nghĩa đen, vài tháng gần đây", Buterin nói. "Tôi nghĩ là hợp lý để mong muốn một tí điên rồ. Nhưng thị trường sẽ học hỏi và Elon sẽ chẳng thể gây ra tác động như thế này mãi mãi."

CEO Tesla cũng phổ biến lần bơm thổi cho Dogecoin , một loại tiền điện tử bắt đầu như một trò đùa, trước lúc giễu cợt nó trong lần xuất hiện trên chương trình Saturday Night Live vào đầu tháng này. Và Buterin vô cùng để ý đến niềm say mê Dogecoin của vị tỷ phú này.

"Thực tế thì cho dù có là một tỷ phú hơn 100 tỷ đô la hay CEO quản lý Tesla và SpaceX, đông đảo các điều này cũng không thay đổi sự thật rằng rốt cục ông đó cũng là một con người - và con người có một sự kết liên kỳ lạ với loài chó", Buterin san sẻ. "Tôi ko nghĩ rằng Elon Musk có ý định xấu gì sau các hành động của mình".


"Làm ơn đừng tặng tôi tiền ảo"

Một đồng tiền điện tử theo khuynh hướng loài vật ngoài Dogecoin mà phổ thông người rất hào hứng là Shiba Inu, cũng được bắt đầu như một trò đùa.

đồng bạc này đã mất giá khoảng một phần ba vào tuần sớm muộn khi Buterin quyên góp số tiền trị giá một tỷ đô la vào thời khắc đấy cho quỹ cứu trợ Covid-19 ở Ấn Độ.

"Thách thức với những đồng 'coin chó' này là thị phần dành cho chúng vẫn còn tương đối mỏng", Buterin đề cập. "Thực ra ko có cách nào để bán một tỷ USD tiền Shiba Inu và thu về phổ biến hơn vài triệu đô la Mỹ vì trượt giá rất lớn."

Buterin gần đây cũng đã ban bố kế hoạch đốt, hoặc loại bỏ khỏi thị phần 90% số tiền điện tử Shiba Inu của mình, có xuất xứ do được nhiều người gửi tặng. Buterin cũng nhấn mạnh rằng anh ko muốn được "những ai đó" cho ra tiền xu đưa cho anh đó vì mục đích "tiếp thị".

"Trước hết, tôi không thực thụ biết hoặc hiểu rõ về đa dạng Công trình này. Như vậy nên, tôi không thể xác nhận chúng", anh nói. "Tôi thấy trong ví của mình có vài ngàn đô la một thứ gọi là những đồng coin miễn phí. Tôi không biết chúng là gì."

Buterin kêu gọi các người muốn "làm điều gì đó rét mướt và mềm mại" với nguồn cung tiền điện tử hãy trực tiếp quyên góp nó cho công ty từ thiện.

những chính phủ có thể gây khó khăn cho sự sinh tồn của tiền điện tử

Cơn bán toá tiền điện tử cách đây không lâu nhất được kích hoạt một phần do tâm lý lo ngại về một cuộc đàn áp ở Trung Quốc. Một bộ ba cơ quan giám sát vốn đầu tư và nhà băng Trung Quốc cho biết hôm 18/5 rằng những tổ chức tín dụng và công ty thanh toán không nên tham gia vào bất kỳ thương lượng nào can hệ tới tiền điện tử, cũng như bạn không nên cung cấp những dịch vụ can dự đến tiền điện tử cho quý khách.

Phát biểu trước thông tin về chính sách từ Trung Quốc, Buterin thừa nhận rằng quy định "luôn là mối quan tâm", mặc dù lo ngại về các lệnh cấm hoàn toàn đã mờ đi.

"Làm bất cứ điều gì như vậy có vẻ khó và kém thực tại hơn nhiều", Buterin nói. "Nhưng song song, các chính phủ có rất nhiều quyền lực để khiến việc tham dự vào ngành nghề tiền điện tử trở thành khó khăn hơn."

đọc thêm : cách kiếm tiền trên internet

mặc dù blockchain được phân cấp và "các chính phủ không thể hoàn toàn hạ gục chúng", Buterin cho biết những chính phủ có thể chặn hoặc hạn chế quyền tróc nã cập.

"Điều quan trọng là phải lắng tai những cơ quan điều hành để cố gắng làm khôn cùng mình để khắc phục các mối quan ngại", cha đẻ Ethereum cũng nhắc thêm rằng một trong số các rủi ro là mối quan hệ giữa tiền điện tử và các cơ quan điều hành trở nên "đối đầu rộng rãi hơn mức cần thiết".



Trích dẫn

Vui lòng đăng nhập để gửi phản hồi

Địa chỉ niềng răng Đà Nẵng uy tín VietnamMarketing gửi lúc 19-09-2024 20:48:49

5 điều giày bảo hộ lao động mang đến cho người dùng safetyjoggervietnam gửi lúc 19-09-2024 20:12:15

Thiết bị bảo hộ lao động tại Bình Định thegioibaoholaodong gửi lúc 19-09-2024 10:21:46

Top 6 địa chỉ tậu mai vàng đẹp nhất Sài Gòn kimtrong0147 gửi lúc 19-09-2024 09:53:38

Máy lạnh âm trần Daikin Non-Invereter: cập nhật giá, công suất, Model, tính năng mới nhất. duc.hailongvan gửi lúc 19-09-2024 09:47:00

Giày bảo hộ Ziben Hàn Quốc chất lượng giày bảo hộ lao động gửi lúc 19-09-2024 09:11:33

Nhà phân phối giày bảo hộ Jogger tại Hà Nội Lasa gửi lúc 19-09-2024 08:58:50

Giày bảo hộ chống trơn trượt hiệu quả giày bảo hộ lao động gửi lúc 19-09-2024 08:21:05

Nhà phân phối giày bảo hộ Hans tại Bắc Ninh Hungnd gửi lúc 18-09-2024 21:01:59

Bảng giá trồng răng Implant tại Đà Nẵng ( cập nhật năm 2024) VietnamMarketing gửi lúc 18-09-2024 20:47:51

Crush the Competition: Insider Strategies for Winning Australian Football Bets! nguyencuong070421 gửi lúc 18-09-2024 13:57:47

Cách chọn giày bảo hộ lao động cho công nhân thegioigiay gửi lúc 18-09-2024 10:10:51

Máy lạnh âm trần Daikin inverter có gì nổi bật? duc.hailongvan gửi lúc 18-09-2024 10:03:25

Thiết bị bảo hộ lao động tại Thanh Hóa uy tín thegioibaoholaodong gửi lúc 18-09-2024 09:18:53

Mua giày bảo hộ thoáng khí chính hãng ở đâu? giày bảo hộ lao động gửi lúc 18-09-2024 08:10:33

Trồng răng implant Đà Nẵng ở đâu tốt và an toàn? VietnamMarketing gửi lúc 17-09-2024 21:12:01

Câu hỏi thường gặp về giày bảo hộ lao động safetyjoggervietnam gửi lúc 17-09-2024 20:55:59

Thiết bị bảo hộ lao động tại Quảng Trị thegioibaoholaodong gửi lúc 17-09-2024 10:50:35

Cách chọn và bảo quản giày bảo hộ tại Lâm Đồng dungcudien gửi lúc 17-09-2024 09:22:30

Mua giày bảo hộ chống đinh siêu nhẹ ở đâu? giày bảo hộ lao động gửi lúc 17-09-2024 09:21:26