Diễn đàn » Tổng hợp » Hướng dẫn cách uống, thưởng thức rượu vang đúng điệu
Email
 Đăng ký Quên mật khẩu
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu
Người gửi Nội dung

Lanhtienao
  
Gửi lúc:

Hướng dẫn cách uống, thưởng thức rượu vang đúng điệu

Kể đến rượu vang, người ta thường mường tưởng những tinh túy, cao cấp nhất. Do đó, cách uống rượu vang cũng cần phải theo đúng lệ luật mới có thể cảm nhận được hết trị giá của loại đồ uống này. Mời bạn hãy cùng META Tìm hiểu cách chọn và thưởng thức rượu chát đúng điệu qua bài viết này nhé!

Cách chọn rượu vang

Rượu vang là một loại đồ uống có cồn hảo hạng, được phổ quát người ưa chuộng. Do vậy, để thưởng thức một ly rượu nho ngon đúng điệu, chúng ta cũng cần phải biết cách chọn loại rượu sao cho phù hợp. Thích hợp ở đây có thể là phù hợp tình cảnh, thích hợp tâm trạng hay phù hợp với món ăn mà các bạn sử dụng kèm. Vậy cách chọn rượu nho như thế nào mới là đúng nhất?

Tậu bộ dụng cụ mở rượu vang ở đâu ?

Khi chọn rượu vang, điều Việc đầu tiên bạn hình dung hãy là sở thích. Thí dụ như ví như bạn chọn mua rượu vang cho bản thân thì hãy cân đề cập chọn lựa theo sở thích của mình, ví như tặng cho sếp, đối tác hay các bạn bè... Thì hãy cân đề cập đến sở thích của người nhận quà. Dù rằng các loại rượu nho đỏ thường được yêu thích phổ quát nhất và mối quan tâm của khách sắm hàng thường sẽ tập kết về rượu chát đỏ nào ngon. Nhưng vẫn còn phổ biến loại rượu nho khác bạn có thể cân nhắc chọn lựa, chả hạn như vang trắng, vang hồng, rượu chát ngọt, sủi tăm...

Hơn thế nữa, ví như bạn là người mới Phân tích rượu vang, bạn nên khởi đầu với rượu vang trắng hoặc hồng vì hương vị nhẹ nhàng tinh tế của 2 loại rượu nho này sẽ không làm khẩu vị của các bạn bị quá bất thần. Hay giả dụ các bạn cần chuẩn bị rượu chát cho một bữa tiệc có phần trang trọng và cần đầu tư đa dạng về mặt hình ảnh thì Champagne có nhẽ là lựa chọn đúng đắn.

Khi chọn rượu chát, chúng ta không nên chỉ xem nhãn mặt trước. Nhãn chai mặt trước có thể rất quyến rũ, nhưng cần chú ý cả nhãn đằng sau trước lúc chọn tìm bởi nó sẽ cung ứng thêm đa dạng thông báo cho các bạn như giống nho, hương vị, giai đoạn lão hóa, khu vực phân phối, hãng sản xuất, nhà nhập khẩu. Đừng quên chú ý đến những con tem chứng thực trị giá và và các phần quà mà chai rượu đem tới - đó là những dấu hiệu để nhận diện chai rượu tốt. Các bạn cũng nên hỏi để tậu sự tư vấn hoặc gợi ý hợp lý từ viên chức bán rượu.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý tới năm phân phối bởi chẳng phải cứ rượu nho là phải để lâu thì mới ngon. Thời khắc thích hợp để uống rượu chát trắng là từ 1 - 2 năm và rượu chát đỏ từ 3 - 5 năm. Những chai rượu chát cao cấp được bảo quản đúng cách có thể có tuổi thọ lên đến 10 năm hoặc lâu hơn.

Các bạn cũng cần xem xét sự cân xứng mùi vị giữa rượu nho và thức ăn. Nguyên tắc chung lúc chọn rượu vang dùng trong bữa ăn ấy là:

  • Rượu trắng thường đi với xà lách, hải sản và thịt trắng (gia cầm, bê, thịt heo).

  • Rượu đỏ đi với giết đỏ (bò, dê, cừu).

Món ăn càng thanh lịch bao nhiêu thì rượu nho cũng phải tương tự. Tương tự món ăn đậm mùi sẽ thích hợp với rượu nặng và đậm mùi. Dĩ nhiên, các bạn cũng cần chuẩn bị cho mình cách uống rượu chát đúng cách để thức uống thêm phần quyến rũ.

Xem thêm: thiết bị đuổi muỗi

Cách uống rượu vang đúng điệu

chọn lọc loại ly uống rượu vang

Điều Ban đầu mà các bạn cần lưu ý trong việc thưởng thức rượu vang đó là phải tuyển lựa loại ly phù hợp với loại rượu mình định uống. Ly uống rượu chát trắng thường nhỏ hơn ly uống rượu nho đỏ, lý do là vì rượu chát trắng khi uống không cần phải oxy hóa như rượu vang đỏ. Khi uống rượu nho trắng, các bạn nên chọn cốc có bầu nhỏ và miệng thuôn vì nó sẽ giúp lưu giữ hương thơm của rượu, tạo điều kiện cho mùi vị được lưu lại lâu hơn.

rượu chát đỏ cần được oxy hóa để cải thiện mùi vị, Như thế nên ly rượu chát đỏ thường to hơn ly rượu nho trắng. Hình dạng bầu to của ly rượu nho đỏ sẽ cho phép rượu xúc tiếp rộng rãi với không khí. Khi hơi rượu bốc lên, mùi đặc biệt của rượu trở nên rõ rệt và mạnh mẽ hơn.

Cách mở chai rượu vang

Chai rượu vang có phổ biến loại, đa số là có nút bần hoặc nút chai. Loại nút chai thường khá dễ mở, cách thức như vậy như mở chai nước bình thường. Loại nút bần thì sẽ làm khó các bạn hơn một chút. Bạn sẽ cần dùng công cụ mở nút chai chuyên dụng để mở chai rượu vang nút bần. Bắt đầu bằng việc các bạn gỡ bỏ lớp lá kim khí trên nắp chai, sau đó xoay phần xoắn ốc của phương tiện mở nắp chai. Sau lúc ấn một nửa phần xoắn ốc vào trong nút bần, các bạn nâng tay cầm dụng cụ để tháo dỡ nút bần ra khỏi chai rượu.

Nếu bạn không có công cụ mở nút chai thì có thể sử dụng dao Sommelier. Một số loại rượu chát như Champagne sủi bọt, trong những bữa tiệc cần sự náo nhiệt, cách khui rượu nho khi không có đồ khui thường được dùng là lắc mạnh cho bọt khí phun trào đẩy nút bần ra khỏi cổ chai và làm bọt trào ra. Tuy vậy, cách này được cho là tương đối hiểm nguy và ko được "quý tộc" cho lắm.

Xem thêm: nhiệt kế hồng ngoại xiaomi

Trước lúc uống rượu vang

Đối với loại vang trắng và vang hồng: Vào mùa hè bạn nên ngâm lạnh trước lúc sử dụng bởi nhiệt độ chuẩn để thưởng thức 2 loại rượu này khoảng trong khoảng 5 - 8 độ C, rót xong lại ngâm vào xô đá.

Đối với vang đỏ: Nhiệt độ chuẩn của vang đỏ cao hơn vang trắng một tẹo nên chỉ cần ngâm đá vừa đủ. Ví như để quá lâu có thể làm mùi vị bị hỏng, ko chuẩn vị. Cùng lúc, trước khi uống vang đỏ, bạn mở rượu nho chai khoảng 15 - 20phút để rượu "được thở", tức là tác dụng với oxy cho bớt cồn. Việc này khiến cho mùi vị của vang đỏ đậm đà, nồng và chát hơn hương vị vốn có.

Cách rót rượu vang

Cách rót rượu vang đỏ và trắng có sự dị biệt nhỏ. Bạn nên rót lượng rượu thích hợp vào trong cốc để cảm nhận rượu tốt nhất.

Lúc uống rượu chát đỏ, các bạn nên đưa chai rượu vang lại sắp và nhẹ nhõm rót rượu đầy nửa ly, tương đương thể tích 120ml. Giới hạn rót rượu bằng cách nhẹ nhõm xoắn chai hướng lên trên mồm ly để giảm thiểu nhỏ giọt và tràn ra ngoài.

Lúc rót rượu chát trắng, vang hồng, các bạn sử dụng khăn giấy bọc vòng vo cổ chai để cách nhiệt trước khi rót. Cách này giúp tay các bạn ko làm ấm rượu. Sau đấy từ từ rót rượu đầy 1/3 ly tương đương khoảng 90 ml. Dừng rót rượu bằng cách xoắn nhẹ chai hương lên trên để giảm thiểu tràn rượu ra ngoài.

Lúc rót các loại vang sủi tăm hoặc Champagne bạn phải rót hai lần, lần thứ 1 chờ bọt tan rồi mới rót lần 2. Thêm nữa, không nên rót tới cộng của chai rượu mà nên chừa lại một chút vì cặn sẽ lắng ở cuối chai.

Cách thưởng thức rượu vang

Cách uống rượu vang chuẩn "sành điệu" gồm ba bước: Thử hương, thử rượu, uống rượu. Bạn sẽ bắt đầu thưởng thức rượu chát bằng cách lắc nhẹ chiếc ly cho rượu chát xúc tiếp với không khí và làm tăng cường mùi thơm. Bạn hãy cầm vào chân ly và lắc nhẹ nhõm theo ngược chiều kim đồng hồ hoặc đặt ly trên bàn, tì tay trên đế ly và đi lại nhẹ chiếc ly theo ngược chiều kim đồng hồ để rượu trong ly sóng sánh nhẹ, ko bị văng ra ngoài. Trong thời kỳ này, bạn có thể cảm nhận được mùi hương của rượu lan tỏa trong ko khí.

Sau đó, các bạn hãy thử rượu bằng từng ngụm nhỏ. Các bạn có thể tráng rượu quanh đó vòm mồm bằng cách mút nhẹ trong miệng rồi ngậm rượu từ 5 - 10 giây trước khi nuốt để cảm nhận hương vị. Sau khi nuốt, các bạn hãy lưu ý cảm nhận mùi vị sau ấy. Rượu chát chất lượng cao thường có sự hoàn thiện rõ ràng, mùi vị sau lúc uống sẽ đọng lại trên vòm mồm trong một thời kì để người uống có thể cảm nhận được hương vị của rượu.

Rượu vang có vị ngon nhất khi uống từng ngụm và nhấm nháp thay vì nuốt một tương đối hết luôn. Bạn hãy uống từng hớp nhỏ và ngậm rượu ở giữa phần lưỡi trước lúc nuốt. Cách này giúp bạn thưởng thức phổ thông hương vị của rượu.

Rượu vang đỏ thường có mùi vị nồng có thể sử dụng kèm bữa tối, tráng mồm hoặc uống riêng. Lúc thưởng thức, bạn nên uống thật chậm để thật sự cảm nhận hương vị của rượu.

Rượu vang trắng cũng có thể uống riêng nhưng tuyệt nhất vẫn là kết hợp với phổ quát loại đồ ăn và tráng mồm. Rượu nho trắng thường tươi mát hơn rượu chát đỏ, Chính vì vậy chúng có tác dụng cân bằng hương vị nồng một cách tinh tế.

Theo nghiên cứu, thời điểm tuyệt vời nhất để nhâm nhi một ly rượu vang là từ 11 giờ tới 13 giờ vì đây được xem là thời khắc khứu giác mẫn cảm nhất, giúp các bạn cảm nhận được rõ hơn hương vị của rượu. Vào những ngày mỏi mệt, bạn cũng có thể uống rượu nho vào khoảng thời kì từ 19 giờ tới 21 giờ, khi đa số thân thể và ý thức đã được ngơi nghỉ, thư giãn.

Xem thêm các món đồ công nghệ thông minh tại https://ruby.vn/



Trích dẫn

Vui lòng đăng nhập để gửi phản hồi

Địa chỉ niềng răng Đà Nẵng uy tín VietnamMarketing gửi lúc 19-09-2024 20:48:49

5 điều giày bảo hộ lao động mang đến cho người dùng safetyjoggervietnam gửi lúc 19-09-2024 20:12:15

Thiết bị bảo hộ lao động tại Bình Định thegioibaoholaodong gửi lúc 19-09-2024 10:21:46

Top 6 địa chỉ tậu mai vàng đẹp nhất Sài Gòn kimtrong0147 gửi lúc 19-09-2024 09:53:38

Máy lạnh âm trần Daikin Non-Invereter: cập nhật giá, công suất, Model, tính năng mới nhất. duc.hailongvan gửi lúc 19-09-2024 09:47:00

Giày bảo hộ Ziben Hàn Quốc chất lượng giày bảo hộ lao động gửi lúc 19-09-2024 09:11:33

Nhà phân phối giày bảo hộ Jogger tại Hà Nội Lasa gửi lúc 19-09-2024 08:58:50

Giày bảo hộ chống trơn trượt hiệu quả giày bảo hộ lao động gửi lúc 19-09-2024 08:21:05

Nhà phân phối giày bảo hộ Hans tại Bắc Ninh Hungnd gửi lúc 18-09-2024 21:01:59

Bảng giá trồng răng Implant tại Đà Nẵng ( cập nhật năm 2024) VietnamMarketing gửi lúc 18-09-2024 20:47:51

Crush the Competition: Insider Strategies for Winning Australian Football Bets! nguyencuong070421 gửi lúc 18-09-2024 13:57:47

Cách chọn giày bảo hộ lao động cho công nhân thegioigiay gửi lúc 18-09-2024 10:10:51

Máy lạnh âm trần Daikin inverter có gì nổi bật? duc.hailongvan gửi lúc 18-09-2024 10:03:25

Thiết bị bảo hộ lao động tại Thanh Hóa uy tín thegioibaoholaodong gửi lúc 18-09-2024 09:18:53

Mua giày bảo hộ thoáng khí chính hãng ở đâu? giày bảo hộ lao động gửi lúc 18-09-2024 08:10:33

Trồng răng implant Đà Nẵng ở đâu tốt và an toàn? VietnamMarketing gửi lúc 17-09-2024 21:12:01

Câu hỏi thường gặp về giày bảo hộ lao động safetyjoggervietnam gửi lúc 17-09-2024 20:55:59

Thiết bị bảo hộ lao động tại Quảng Trị thegioibaoholaodong gửi lúc 17-09-2024 10:50:35

Cách chọn và bảo quản giày bảo hộ tại Lâm Đồng dungcudien gửi lúc 17-09-2024 09:22:30

Mua giày bảo hộ chống đinh siêu nhẹ ở đâu? giày bảo hộ lao động gửi lúc 17-09-2024 09:21:26