Diễn đàn » Tổng hợp » BẠN ĐÃ BIẾT BAO NHIÊU LOẠI MỞ NÚT CHAI RƯỢU VANG?
Email
 Đăng ký Quên mật khẩu
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu
Người gửi Nội dung

Lanhtienao
  
Gửi lúc:

BẠN ĐÃ BIẾT BAO NHIÊU LOẠI MỞ NÚT CHAI RƯỢU VANG?

“Đối với các người sành điệu, mở một chai rượu chát giống như tham dự lễ thức trà đạo Nhật Bản”, Belgian Frank Sveid, đơn vị thiết kế corkscrew cao cấp

Mở chai rượu vang là một trong những thao tác Việc đầu tiên cảm nhận và thưởng thức rượu chát. Các bạn biết tại sao không? Lúc bạn mở nắp chai rượu, bạn có thể tận hưởng mùi hương sộc thẳng vào mũi bạn từ vang. Nhưng làm thế nào để có thể mở chai rượu này ra? Rất đơn thuần, thao tác Việc trước tiên các bạn hãy ra shop và sắm lấy một chiếc khui rượu chát.

Khái niệm công cụ mở rượu vang

Công cụ mở nút rượu vang là một phương tiện để lấy nút từ chai rượu. Trong hình thức truyền thống thì phương tiện mở nút chai chỉ đơn thuần gồm những một xoắn kim loại nhọn gắn vào một tay cầm, mà người mua vít vào nút chai và kéo để giải nén nó.

Lịch sử dụng cụ mở rượu vang

Ngoại hình của nó có xuất xứ có thể là từ xoáy ốc súng thứ mà các người nam giới hay dùng để giảm đi những khoản phí ko cần phải có trong khoảng một khẩu súng trong các năm 1630.

Phương tiện mở nút chai rượu chát là một phát minh có nguồn gốc trong khoảng nước Anh, do truyền thống dùng bia và rượu táo. Thanh kim khí xoắn ốc được dùng để lấy nút ra khỏi chai từ năm 1681

Năm 1795, bằng sáng chế khui rượu chát Việc ban đầu được cấp cho Reverend Samuell Henshall, ở Anh.

Một vài loại dụng cụ mở rượu vang cao cấp

Corkscew cơ bản ( Basic corkcrew)

Dạng hình Đầu tiên là một cán gỗ có gắn thanh kim khí xoắn ốc để chọc thủng nút chai.

Người sử dụng nắm tay cầm và vít điểm kim khí vào nút chai, cho đến khi xoắn được gắn cứng cáp, sau ấy một kéo thẳng đứng trên nút chai xoắn chiết nút chai ra khỏi chai. Cùng với lịch sử rượu vang, phương tiện khui rượu nho cũng lớn mạnh qua thời kì. Các loại khác có các hệ thống đòn bẩy không giống nhau để cải thiện thêm lượng lực để lấy những nút chai khó một cách tiện lợi hơn.

Corkscrew có cánh (Winged corkscrew)

Được phát minh vào năm 1930 bởi người Ý Domenick Rosati. Nhưng ngoài mặt đã được điều chỉnh bởi các nhãn hàng khác.

Phiên bản cú có cánh được cung cấp lần Trước tiên vào năm 1932 bởi nhà thiết kế công nghiệp Tây Ban Nha David Olañeta cho nhãn hàng BOJ (và sau ấy được điều chỉnh bởi các nhãn hiệu khác).

Phương tiện mở rượu vang hình cánh, thỉnh thoảng được gọi là “ người nhổ nút chai”, một mở nút hình bướm, cú hoặc thiên thần, có 2 đòn bẩy, một ở hai bên của xoắn kim loại. Khi trục kim loại được xoắn vào nút chai, các đòn bẩy được nâng lên. Đẩy xuống đòn bẩy kéo nút chai từ chai trong một vận động trơn tuột. Kiểu dáng đa dạng nhất có một ghép bánh răng kết nối các đòn bẩy cho phần thân. Đầu của trục trọng điểm đều đặn được sửa đổi để tăng cường luôn tiện ích của trang bị. Loại mở nút này phổ thông lúc dùng tại gia đình.

Xem thêm: dụng cụ bắt muỗi thông minh

Dao Sommelier (Sommelier knife)

Sommelier là chuyên gia thử nếm và chuyên dụng cho rượu vang

Một con dao sommelier, người các bạn của người dùng cho hoặc chìa khóa rượu chát là một cái mở nút chai được gấp nhỏ gọn giống như một con dao bỏ túi. Nó có mặt trên thị trường bởi người Đức tên Karl Wienke năm 1882 và được cấp bằng sáng chế tại Đức, Anh và Mỹ.

Một cái tay cầm kéo dài để làm vững chắc chống lại thành miệng của chai làm đòn bẩy lúc kéo lên nút chai. 1 Vài dao sommelier có hai bước trên cần gạt, và thường cũng là một mở nút chai .

Một lưỡi dao có bản lề nhỏ được đặt ở phần cuối tay cầm được sử dụng để cắt bọc cổ của phổ biến chai rượu vang. Khui rượu nho loại này dùng mau lẹ hơn cái nút xoắn ốc kiểu cánh.

Bộ kéo nút chai 2 cánh (Twin-prong cork puller)

Còn được gọi là các bạn của quản gia, người kéo nút chai kép có thể lấy ra một nút chai mà không làm hỏng nó, để cho phép lấy mẫu rượu trước khi lắp lại nút. Nút chai được lấy ra bằng cách đẩy các ngạnh giữa nút chai và cổ chai, và vặn nút chai ra khỏi chai. Thay thế những nút chai liên quan đến việc lấy nó giữa hai ngạnh, sau đó xoắn nó vào chai và kéo ra ngạnh. Nó cũng có thể làm nghẹt nút chai lúc kéo ra và nút chai không còn được đẹp nữa.

Corkscrew đòn bẩy (Lever corkscrew)

Cần gạt hoặc nút chai "thỏ" được vận hành bằng cách dùng một cặp tay cầm được sử dụng để cầm cổ chai, và một cần gạt thuần tuý được nhấn xuống để vặn ốc vít vào nút chai, sau ấy nhấc lên để lấy nút chai. Việc mở nút chai ra khỏi thiết bị được thực hiện với hành động click / nâng tương tự. Mẫu mã này của mở nút chai nặng hơn phổ quát, và thường đắt hơn đa dạng so với những loại khác, nhưng mau lẹ hơn đa dạng.

Xem thêm: nhiệt kế hồng ngoại giá rẻ

Corkscrew được gắn (Mounted corkscrew)

Chúng được phát minh vào cuối các năm 1800 để sử dụng trong nhà, quán bar và nhà hàng khách sạn trong một thời đại mà toàn bộ các chai đã ko còn sử dụng nút chai đa dạng. Chúng bị vặn vẹo hoặc kẹp vào quầy hoặc tường. Lúc bia khởi đầu được bán trong chai, những quán bar yêu cầu sự cách mau chóng để mở chúng. Tất cả các ốc vít được gắn Việc trước tiên được ngoài mặt để mở chai bia với nút chai ngắn, những nút chai tiên tiến.

Sự đa dạng của công cụ mở nút rượu vang

Ngày nay, có không ít loại dụng cụ mở nút rượu vang với sự phổ biến về chất liệu. Bạn chắc chắn sẽ gặp trắc trở khi mở chai rượu vang giả dụ thiếu đi dụng cụ mở nút rượu chuyên dụng.

Công cụ mở nút rượu điện tử (Electric Wine Openers)

Công cụ mở rượu điện rất đơn thuần và dễ dùng. Cách sử dụng chỉ bằng một nút bấm, làm cho công đoạn trở thành thuận lợi. Chính yếu là hoạt động bằng pin. Bởi vì loại phương tiện này không cần sức khỏe rộng rãi nên chúng hoàn hảo cho người cao tuổi hoặc có sức khỏe yếu.

Mở nút chai không khí (Air Pump Corkscrews)

Mở nút chai không khí, có thiết bị một cây kim và ống bơm để bơm ko khí vào chai và nút bật ra do áp suất (lưu ý đối với nắp quá chặt)

Kiểu mở đặc trưng này có vẻ như nó có thể vô tình xuất hiện trong shop xe đạp thay vì trong danh sách 8 loại mở rượu này.

Những corkscrew máy bơm không khí hoạt động tương tự như máy mở chai áp suất ko khí: một cây kim được đưa vào qua nút chai, và sau đấy, khi mà nắm chặt tay cầm được ngoài mặt đặc biệt, bạn cầm máy bơm và động dao hỗ tương, đẩy không khí vào chai cho tới lúc nút chai bật ra.

Các bạn có thể trải nghiệm sự mới lạ của loại mở rượu này. Chắc hẳn bạn muốn đốt cháy 1 số calo hay thê hiện cơ bắp quyến rũ cánh tay của các bạn trước khi các bạn uống một ly rượu vang? Có nhẽ bạn muốn diễn đạt sức mạnh cánh tay của các bạn cho khách hàng của bạn? Bất nhắc lý do gì trong quá trình chọn lựa của các bạn, công cụ mở này vẫn là một chọn lựa thú vị và độc đáo.

Một số thông tin liên quan đến công cụ mở rượu vang

Dòng mẫu mã mở rượu nho xa xỉ nhất là sản phẩm được làm trong khoảng vàng 18 carat và platinum của nhãn hiệu Sveid giá trị khoảng 55.000 đô-la Mỹ.

Nhưng loại công cụ mở rượu đắt giá nhất thế giới là một thanh kim loại sót lại trong khoảng London Bridge cũ tại Anh. Thanh kim loại này được làm thành đồ khui rượu và được bán đấu giá ở Essex (Anh) với giá khoảng 62.790 đô-la Mỹ.

Xem thêm các món đồ công nghệ thông minh tại https://ruby.vn/


Trích dẫn

Vui lòng đăng nhập để gửi phản hồi

Địa chỉ niềng răng Đà Nẵng uy tín VietnamMarketing gửi lúc 19-09-2024 20:48:49

5 điều giày bảo hộ lao động mang đến cho người dùng safetyjoggervietnam gửi lúc 19-09-2024 20:12:15

Thiết bị bảo hộ lao động tại Bình Định thegioibaoholaodong gửi lúc 19-09-2024 10:21:46

Top 6 địa chỉ tậu mai vàng đẹp nhất Sài Gòn kimtrong0147 gửi lúc 19-09-2024 09:53:38

Máy lạnh âm trần Daikin Non-Invereter: cập nhật giá, công suất, Model, tính năng mới nhất. duc.hailongvan gửi lúc 19-09-2024 09:47:00

Giày bảo hộ Ziben Hàn Quốc chất lượng giày bảo hộ lao động gửi lúc 19-09-2024 09:11:33

Nhà phân phối giày bảo hộ Jogger tại Hà Nội Lasa gửi lúc 19-09-2024 08:58:50

Giày bảo hộ chống trơn trượt hiệu quả giày bảo hộ lao động gửi lúc 19-09-2024 08:21:05

Nhà phân phối giày bảo hộ Hans tại Bắc Ninh Hungnd gửi lúc 18-09-2024 21:01:59

Bảng giá trồng răng Implant tại Đà Nẵng ( cập nhật năm 2024) VietnamMarketing gửi lúc 18-09-2024 20:47:51

Crush the Competition: Insider Strategies for Winning Australian Football Bets! nguyencuong070421 gửi lúc 18-09-2024 13:57:47

Cách chọn giày bảo hộ lao động cho công nhân thegioigiay gửi lúc 18-09-2024 10:10:51

Máy lạnh âm trần Daikin inverter có gì nổi bật? duc.hailongvan gửi lúc 18-09-2024 10:03:25

Thiết bị bảo hộ lao động tại Thanh Hóa uy tín thegioibaoholaodong gửi lúc 18-09-2024 09:18:53

Mua giày bảo hộ thoáng khí chính hãng ở đâu? giày bảo hộ lao động gửi lúc 18-09-2024 08:10:33

Trồng răng implant Đà Nẵng ở đâu tốt và an toàn? VietnamMarketing gửi lúc 17-09-2024 21:12:01

Câu hỏi thường gặp về giày bảo hộ lao động safetyjoggervietnam gửi lúc 17-09-2024 20:55:59

Thiết bị bảo hộ lao động tại Quảng Trị thegioibaoholaodong gửi lúc 17-09-2024 10:50:35

Cách chọn và bảo quản giày bảo hộ tại Lâm Đồng dungcudien gửi lúc 17-09-2024 09:22:30

Mua giày bảo hộ chống đinh siêu nhẹ ở đâu? giày bảo hộ lao động gửi lúc 17-09-2024 09:21:26