Diễn đàn » Tổng hợp » Giá Bitcoin hôm nay ngày 31/05/2021: Khép lại tháng 5 tồi tệ, Bitcoin dừng chân ở mức 35.000 đô la Mỹ
Email
 Đăng ký Quên mật khẩu
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu
Người gửi Nội dung

Lanhtienao
  
Gửi lúc:

Giá Bitcoin hôm nay ngày 31/05/2021: Khép lại tháng 5 tồi tệ, Bitcoin dừng chân ở mức 35.000 đô la Mỹ

Ngày 31/5, thị trường tiền điện tử chan chứa sắc xanh với 98/100 mã tăng điểm.

Tính tới thời điểm sáng ngày 31/5, thị trường tiền ảo có 98/100 mã tăng cường điểm, còn lại hai đồng bạc ảo khác giảm giá. Đồng bạc đứng đầu thị trường về trị giá vốn hóa Bitcoin tăng cường 4,11%; được niêm yết với giá 35.349 USD/BTC.

Giá Bitcoin đã phục hồi trở lại nhẹ trở lại lên trên mức 35.000 đô la Mỹ trong phiên giao dịch ngày bữa nay.

Theo dữ liệu từ coindesk, trong vòng 24h qua, giá Bitcoin giao dịch cao nhất tại tầm giá 37.320 USD và thấp nhất tại 33.701 USD.

Trong các phiên giao dịch cách đây không lâu, có thể thấy giá Bitcoin đang phải cố gắng vật lộn để giữ vững từng mốc giá một trên con đường bình phục của mình.

Liên tục những thông tin xấu trong tuần đã khiến cho giá của Bitcoin biến động mạnh, thị trường lao đao.

Trước tiên phải kể tới các thông tin về việc điều hành, thắt chặt những hoạt động khai thác và đàm phán của chính quyền Trung Quốc.

Xem thêm: các sàn tiền ảo uy tín trên thế giới

Theo đấy, các tổ chức tín dụng như nhà băng, kênh thanh toán trực tuyến không được phân phối cho khách hàng những dịch vụ có liên quan tới tiền điện tử như đăng ký account, trả tiền bù trừ...

Tiếp đến là các chính sách siết chặt hoạt động khai thác Bitcoin được Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc nêu ra trong phiên họp thứ 51 của Ủy ban Bình ổn và vững mạnh tài chính Trung Quốc (FSDC).

Và hàng loạt công cụ truyền thông ở Trung Quốc đẩy mạnh việc tuyên truyền, cảnh báo rủi ro lúc đầu tư vào thị trường tiền điện tử, cụ thể là các giao dịch giao kèo mai sau có sử dụng đòn bẩy. Truyền thông nước này nhấn mạnh việc đa dạng nhà đầu tư ở Trung Quốc đã biến tướng từ một dụng cụ để đề phòng rủi ro để trở nên "sới bạc" với Hi vọng kiếm tiền nhanh chóng.

không những Trung Quốc mà cả chính quyền Mỹ cũng khởi đầu có các động thái rắn rỏi với thị trường tiền điện tử. Theo kế hoạch Bộ tài chính Mỹ, những loại tổ chức tiền điện tử, các account thanh toán và thương lượng liên quan tới tiền điện tử hoặc tài sản phương pháp số cũng sẽ được kiểm soát. Hơn thế nữa, cùng với những khoản trả tiền bằng tiền mặt, các hoạt động kinh doanh lúc nhận tài sản điện tử có giá trị to hơn 10.000 đô la Mỹ cũng sẽ được khai báo với Sở Thuế vụ Mỹ (IRS).

Thượng nghị viên Mỹ Rick Scott trong một lá thư gửi Bộ trưởng tài chính Jenet Yellen cũng nêu các lo ngại về về số lượng những vụ lừa đảo có can hệ tới tiền điện tử càng ngày càng gia tăng cường. Trong thư ông Scott đã đề cập với việc giá trị của các đồng bạc điện tử càng ngày càng gia cải thiện đã kéo theo sự vững mạnh của các hoạt động lừa đảo, ăn lận và gây thiệt hại khoảng 80 triệu đô la Mỹ trong năm qua. Nhằm khắc phục tình huống hỗn loạn trên thị trường tiền điện tử, ông Scott yêu cầu Bộ nguồn vốn Mỹ cần có những chế tài cụ thể để kiểm soát cũng như bảo vệ nhà đầu tư khỏi sự can thiệp đến từ những đối thủ cạnh tranh với Mỹ như Nga, Trung Quốc.

Chính phủ Iran đã ra lệnh cấm các doanh nghiệp khai thác Bitcoin phải giới hạn hoạt động từ ngày 26/5 đến hết 22/9 do tình trạng thiếu hụt điện năng trầm trọng ở nước này. Tổng thống Iran Hassan Rouhani cho biết 85% thợ đào Bitcoin đang hoạt động ở đây không có giấy phép hoạt động. Tổng số thợ đào Bitcoin ở Iran chiếm khoảng 4,5% tổng hoạt động khai thác Bitcoin trên toàn cầu.

Hàng loạt các nhân vật có ngôn ngữ trong ngành nghề vốn đầu tư toàn cầu như chủ toạ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell; Phó chủ toạ ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Luis de Guindos, chủ tịch ngân hàng Trung ương Anh Andrew Bailey và Thống đốc ngân hàng Trung ương Nhật Bản Haruhiko Kuroda đều lên tiếng cảnh báo về các thương lượng có can hệ tới Bitcoin mang tính đầu tư thay vì là một kênh đầu tư đích thực, và đề cập rằng Bitcoin phần đông chẳng thể dùng để làm một phương tiện trả tiền.

Tuy thế, chẳng phải thị trường chỉ chan chứa các thông tin thụ động.

Tại Hội nghị Consensus 2021 được diễn ra bởi Coindesk, Jose Fernandez da Ponte, Phó chủ tịch kiêm điều hành mảng blockchain, tiền điện tử của PayPal cho biết ứng dụng thanh toán này sẽ sớm cho phép khách hàng của mình rút tiền điện tử ra khỏi nền móng để lưu trữ trong ví của bên thứ ba. Đây tiếp tục là bước đi tạo điều kiện cho PayPal trở thành linh hoạt, thân thiện hơn đối với quý khách tiền điện tử.

Xem thêm: cách rút tiền từ binance về vietcombank

Tỷ phú Elon Musk cùng Michael Saylor, nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành của doanh nghiệp MicroStrargety và những hàng ngũ khai thác Bitcoin ở Bắc Mỹ trao đổi về việc xây dựng thương hiệu Hội đồng khai thác Bitcoin là Dự án nhằm định hướng việc khai thác Bitcoin trở nên vững bền nhờ sử dụng năng lượng xanh, gần gũi với môi trường.

Những tỷ phú lừng danh trên thế giới như Ray Dalio, Carl Icahn... Đang thay đổi nghĩ suy về Bitcoin và đã sẵn sàng cho các khoản đầu tư của mình vào thị trường tiền điện tử. Quỹ đầu tư Ark Investment Management tiếp tục thu tậu Bitcoin với tầm nhìn dài hạn của bà Cathie Wood về cột mốc giá 500.000 đô la Bitcoin có thể đem lại.

Mặc dù xảy ra phổ quát biến động, tuy nhiên những chỉ số kỹ thuật cơ bản vẫn cho thấy Bitcoin đang nhận được nguồn tiền chống đỡ tốt. Trong Con số của Glassnode tuần qua cho thấy chỉ số Grayscale Premium, chỉ số thể hiện tỷ lệ lời lỗ của nhà đầu tư lúc đầu tư vào Bitcoin thông qua tổ chức Grayscale đang tăng lên, một dấu hiệu của việc lượm lặt của các tổ chức đầu tư lúc giá Bitcoin đang ở mức tốt.

Cùng với ấy, các quỹ ETF Bitcoin ở Canada cũng cho biết dòng vốn mạnh đến trong khoảng các nhà đầu tư tổ chức đang đổ dồn lúc thị trường xảy ra biến động.

Các dòng tiền trong khoảng các sàn bàn thảo nhìn chung không còn giảm nữa, có vẻ như xu thế trong khoảng việc dịch chuyển các đồng bạc điện tử ra khỏi sàn phân phối đã dừng lại.

Rõ ràng các sự biến động mạnh diễn ra tại thị trường tiền điện tử trong các ngày qua đã gây ra tâm lý bất ổn, sự hãi đối với những nhà đầu tư mới, tuy nhiên với sự góp sức đến từ những từ chức đầu tư lớn cũng như khả năng hồi phục tốt của các đồng bạc điện tử đứng đầu đã góp phần lấy lại niềm tin và sự bền lâu cho thị trường.

Thị trường phủ sắc xanh trong phiên giao dịch ngày hôm nay. Nguồn: Coin360.

Cùng với đà đi lên của Bitcoin, cả 10/10 đồng tiền điện tử đứng đầu cải thiện giá trong phiên đàm phán ngày hôm nay: Ethereum tăng cường 6,04% đạt 2.358 USD; Tether tăng cường 0,26% đạt 1,00 USD; Cardano cải thiện 13,55% đạt 1,58 USD; Binance Coin đạt 8,18% đạt 323,21 USD; XRP cải thiện 14,16% đạt 0,92 USD; Dogecoin tăng 3,49% đạt 0,301 USD; Polkadot tăng cường 7,49% đạt 20,53 USD; Internet Computer tăng 3,13% đạt 109,98 USD; Bitcoin Cash tăng 4,71% đạt 651,93 đô la.

Bitcoin hồi phục nhẹ sau đợt sụt giảm mạnh ở các phiên cuối tuần qua đã phủ xanh thị trường trong phiên thương lượng ngày hôm nay.

Cũng giống như phổ quát đồng bạc điện tử khác, giá của đồng Ethereum đang phải chịu sự chi phối rất lớn tới trong khoảng Bitcoin. Tâm lý ám ảnh và niềm tin bị lung lay đã khiến thị trường tiền điện tử bị sụt giảm mạnh sau các biến động mạnh của Bitcoin.

Xem thêm: rút tiền binance

Đồng ETH trong tuần này hiện đang được thương lượng ở khoảng 2.300 USD sau khi đã có một khoảng thời kì ngắn phá được mốc giá 2.800 USD. Trước ấy, trong phiên ngày hôm qua giá ETH đã giảm mạnh xuống dưới hai.200 đô la Mỹ do phải chịu sức ép bán to. Dữ liệu từ Jarvis Labs cho biết đã có hơn 178.000 đồng ETH được đưa lên sàn Binance để giao dịch trong phiên bữa qua.

Sau những đợt suy giảm mạnh diễn ra trong ngày 19/5 và 23/5, số lượng ETH được đem lên các sàn phân phối tiền ảo đã tăng đột biến và đạt mức cao nhất trong năm. Điều đó khiến cho công đoạn phục hồi giá của ETH gặp vô vàn cạnh tranh.

Dù rằng vậy, đồng Ethereum vẫn được đa dạng chuyên gia Phân tích là đồng bạc có tiềm năng vững mạnh mạnh trong năm 2021.

Ban đầu, phải nhắc tới sự kích thích đến đà vững mạnh của thị trường vốn đầu tư phi tập chung (DeFi). Cộng với sự vững mạnh của vốn đầu tư phi tụ họp (DeFi), nền móng Ethereum đã trở thành blockchain được phổ quát người dùng nhất, điều này đã giúp nó thu được phổ biến khoản phí khổng lồ từ các bạn.

Trong cuộc phỏng vấn mới nhất, triệu phú Shark Tank Mỹ Kevin O’Leary đã tỏ rõ sự quan tâm của mình đối với DeFi. Ông cho biết đã đầu tư tiền tài mình vào DeFi vì đã nghiên cứu cực nhiều và nghĩ đấy là một xu thế cộng với đó là lời khuyên mọi người hãy bỏ tiền vào đây cũng như đầu tư vào chuỗi Ethereum để phục vụ tiền lãi.

Không chỉ vậy, bản cập nhật hard fork “London” với sự ra đời của EIP-1599 trên chuỗi Ethereum ý định ra mắt trong tháng 7 cũng đang được giới đầu tư mong ước. Sự thay đổi quan yếu nhất ở EIP-1559 là mạng lưới sẽ đốt 1 số ETH được sử dụng để xử lý các giao dịch thay vì giao phần nhiều cho những thợ đào như hiện tại. Buộc phải nhằm mục tiêu giảm sự biến động của phí giao dịch của Ethereum.

Một đồng tiền khác, đứng trong bảng xếp hạng các đồng tiền điện tử to nhất thị trường, có được sự bình phục ấn tượng gần 15% trong phiên bữa nay ấy là Cardano (ADA). Với mức giá 1,58 đô la Mỹ và giá trị vốn hóa hơn 49 tỷ đô la Mỹ, đồng ADA đã vượt qua vị trí Binance coin (BNB) để xếp ví trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

nguyên nhân là do vào thứ Sáu (28/5), bản nâng cấp testnet Alonzo đã bắt đầu được khai triển trên Cardano. Bản cập nhật mới sẽ bổ sung các hiệp đồng sáng tạo (smart contract) vào blockchain, tiếp diễn củng cố các con phố tích hợp những ứng dụng phi tụ họp vào blockchain của chính mình. Chức năng giao kèo thông minh sẽ đặt Cardano khó khăn trực tiếp với blockchain Ethereum. Trước đó, blockchain Ethereum đã tương trợ các giao kèo sáng tạo nhắc kể từ ra mắt vào năm 2015 và lĩnh vực nguồn vốn phi tập trung mà ETH sở hữu hiện đã cải thiện khoảng 60 tỷ USD từ khi tháng 1/2020.

Tổng trị giá vốn hóa thị trường tiền ảo đạt khoảng 1.467 tỷ đô la Mỹ, tăng cường 27 tỷ đô la so với ngày 29/5.

Xem thêm: hướng dẫn sử dụng binance


Trích dẫn

Vui lòng đăng nhập để gửi phản hồi

Địa chỉ niềng răng Đà Nẵng uy tín VietnamMarketing gửi lúc 19-09-2024 20:48:49

5 điều giày bảo hộ lao động mang đến cho người dùng safetyjoggervietnam gửi lúc 19-09-2024 20:12:15

Thiết bị bảo hộ lao động tại Bình Định thegioibaoholaodong gửi lúc 19-09-2024 10:21:46

Top 6 địa chỉ tậu mai vàng đẹp nhất Sài Gòn kimtrong0147 gửi lúc 19-09-2024 09:53:38

Máy lạnh âm trần Daikin Non-Invereter: cập nhật giá, công suất, Model, tính năng mới nhất. duc.hailongvan gửi lúc 19-09-2024 09:47:00

Giày bảo hộ Ziben Hàn Quốc chất lượng giày bảo hộ lao động gửi lúc 19-09-2024 09:11:33

Nhà phân phối giày bảo hộ Jogger tại Hà Nội Lasa gửi lúc 19-09-2024 08:58:50

Giày bảo hộ chống trơn trượt hiệu quả giày bảo hộ lao động gửi lúc 19-09-2024 08:21:05

Nhà phân phối giày bảo hộ Hans tại Bắc Ninh Hungnd gửi lúc 18-09-2024 21:01:59

Bảng giá trồng răng Implant tại Đà Nẵng ( cập nhật năm 2024) VietnamMarketing gửi lúc 18-09-2024 20:47:51

Crush the Competition: Insider Strategies for Winning Australian Football Bets! nguyencuong070421 gửi lúc 18-09-2024 13:57:47

Cách chọn giày bảo hộ lao động cho công nhân thegioigiay gửi lúc 18-09-2024 10:10:51

Máy lạnh âm trần Daikin inverter có gì nổi bật? duc.hailongvan gửi lúc 18-09-2024 10:03:25

Thiết bị bảo hộ lao động tại Thanh Hóa uy tín thegioibaoholaodong gửi lúc 18-09-2024 09:18:53

Mua giày bảo hộ thoáng khí chính hãng ở đâu? giày bảo hộ lao động gửi lúc 18-09-2024 08:10:33

Trồng răng implant Đà Nẵng ở đâu tốt và an toàn? VietnamMarketing gửi lúc 17-09-2024 21:12:01

Câu hỏi thường gặp về giày bảo hộ lao động safetyjoggervietnam gửi lúc 17-09-2024 20:55:59

Thiết bị bảo hộ lao động tại Quảng Trị thegioibaoholaodong gửi lúc 17-09-2024 10:50:35

Cách chọn và bảo quản giày bảo hộ tại Lâm Đồng dungcudien gửi lúc 17-09-2024 09:22:30

Mua giày bảo hộ chống đinh siêu nhẹ ở đâu? giày bảo hộ lao động gửi lúc 17-09-2024 09:21:26