Diễn đàn » Tổng hợp » Sự biến động của Bitcoin ảnh hưởng như thế nào đến các tài sản khác?
Email
 Đăng ký Quên mật khẩu
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu
Người gửi Nội dung

lynlyn
  
Gửi lúc:

Sự biến động gần đây của các loại tiền điện tử khiến phổ thông người đặt nghi vấn, liệu nó có tác động tới những tài sản vốn đầu tư khác hay ko.

Tiền điện tử có khả năng sẽ tiếp tục biến động, riêng Bitcoin đã đàm phán trong phạm vi 30.000 đến 44.000 USD vào tuần trước. Và nhiều người đang tự hỏi rằng, liệu sự biến động này có gây rắc rối cho những loại tài sản khác như cổ phiếu và trái phiếu hay không.

nếu như xét theo phạm vi hẹp thì câu trả lời cho câu hỏi này là "Không". Tuy nhiên, điều này trở nên phức tạp giả dụ xét trong bối cảnh thị trường các trang đầu tư tiền ảo uy tín rộng to hơn, đặc trưng là về sở hữu chéo tài sản, đòn bẩy và hoạt động của thị trường.

Dưới đây là 4 nghi vấn về khả năng tác động của tiền điện tử mà các nhà đầu cơ cần xem xét:

Tiền điện tử sẽ tiếp tục biến động?

Đúng. Khả năng biến động kéo dài là do thế trận giằng co sẽ trở nên bít tất tay và đa chiều hơn.

Một góc cạnh đáng lưu ý của tiền điện tử trong năm nay, đặc biệt là của Bitcoin, là sự cạnh tranh giữa khu vực cá nhân và công cùng. Hiện tượng này có thể sẽ gia tăng trong những tháng tới.

bitcoin3.jpg

Bitcoin vẫn tăng hơn 250% trong 12 tháng qua bất chấp sự sụt giảm vừa mới đây. Ảnh: Getty

Khoảng 10 ngày qua, khu vực tư nhân đang tăng tốc trong việc ứng dụng Biicoin phổ thông hơn, xem nó như một hình thức trả tiền và một kho lưu trữ trị giá. Động lực rõ ràng nhất là vào tháng hai, lúc tỷ phú Elon Musk thông tin rằng, Tesla đã đầu cơ một vài tiền mặt vào Bitcoin và cũng sẽ chấp thuận nó như một khoản trả tiền cho ô tô.

Xem thêm: blockfolio là gì

Điều này đã khuyến khích những công ty khác làm theo, đẩy giá Bitcoin lên cao hơn và thu hút phổ quát nhà đầu tư hơn. Kết quả là những nhà cung cấp phi truyền thống của những nền móng đàm phán tiền điện tử trở nên cường thịnh vượng, chả hạn như niêm yết trực tiếp của Coinbase trên Nasdaq.

phổ thông nhà môi giới truyền thống cũng mua cách tham dự, bằng cách cung cấp công cụ của riêng họ cho các nhà đầu tư để ý.

tuy nhiên, động lực này đã bị lung lay vào tuần trước, lúc sự nồng hậu của Musk và Tesla đối với tiền điện tử giảm dần. Bên cạnh đó là sự tác động của khu vực công đang càng ngày càng gia tăng cường về mức độ và mở mang về quy mô.

coinbase.jpg

các nền móng thương lượng tiền điện tử như Coinabse trở thành cường thịnh vượng nhờ sự phát triển của Bitcoin.

đa dạng chính phủ và nhà băng trung ương vẫn lo âu về những rủi ro mà tiền điện tử gây ra đối với an ninh đất nước, cũng như sự ổn định kinh tế và vốn đầu tư. Các lo ngại này xoay quành việc tiền điện tử sẽ tạo điều kiện tiện dụng cho những khoản trả tiền phạm pháp, bảo kê nhà đầu tư yếu kém, khả năng làm xói mòn tính hữu hiệu của chính sách tiền tệ, đi kèm với việc phát hành và dùng rộng rãi những loại tiền tệ khó khăn.

một số đất nước, gồm những các quốc gia lớn có ảnh hưởng quốc tế đáng nói như Trung Quốc và Vương quốc Anh, đang xem xét về việc phát hành các loại tiền kỹ thuật số của nhà băng trung ương, còn gọi là tiền điện tử hội tụ.

Họ càng tiến bộ về điều này, thì khuynh hướng họ sẽ phải nhịn nhường chỗ cho những loại tiền kỹ thuật số của riêng mình càng to, bằng cách gây áp lực pháp lý lên sự hấp dẫn và khả năng tồn tại của các biến thể phi hội tụ như Bitcoin. Thật vậy, đây có thể là một động lực đằng sau những hành động chống Bitcoin mới đây của Trung Quốc.

Có mối Mọi chi tiết xin liên hệ: chính thức mạnh mẽ nào giữa tiền điện tử và các loại tài sản truyền thống không?

Nhìn chung là "Không". Những loại tài sản này có xu hướng "sống" trong hệ sinh thái của riêng riêng, ít nhất là ở thời khắc hiện tại.

Dựa trên các tính chất cơ bản, tiền điện tử chẳng phải là vật chất thay thế vốn đầu tư hay vật chất cho cổ phiếu, trái khoán và hàng hóa.

Sẽ phải mất một thời kì dài để Bitcoin có thể trở thành một loại tiền tệ được bằng lòng trên thế giới.

những người ủng hộ Bitcoin đã xem chúng như một loại tiền tệ toàn cầu phi tụ hội và sẽ chóng vánh lớn mạnh trong hệ sinh thái thanh toán và tiết kiệm. Tuy nhiên, để làm được như vậy, đòi hỏi phải có loại hình thiết chế kiên cố và sự lâu dài giá khá. Đầy đủ những điều này sẽ mất rất nhiều năm để thiết lập.

Hơn nữa, tiền điện tử sẽ phải tìm ra biện pháp cho vấn đề tiêu thụ năng lượng cao.

Xem thêm: có nên đầu tư tiền ảo

Sự biến động của tiền điện tử có ảnh hưởng đến những kênh ko chính thức không?

Có, 1 số và chúng đang phát triển lúc đòn bẩy tăng lên.

Với việc trái phiếu chính phủ cung ứng lợi suất kém, cũng như triển vẳng giá ko đối xứng và không tiện dụng, một số nhà đầu cơ đã coi tiền điện tử là một cách tốt hơn để rộng rãi hóa tài sản cho vốn chủ sở hữu to hơn rộng rãi và mức độ giống như vốn chủ nhân của họ. Những người khác đã chọn đầu tư vào những nền móng tiền điện tử như một phần trong danh mục đầu cơ của họ.

Rủi ro tác động cao hơn khi nhà đầu cơ nắm giữ chéo phổ thông loại tài sản trong danh mục đầu cơ của mình, đặc biệt là khi những đàm phán được cho vay. Các hạ tầng hạ tầng hoạt động hỗ trợ đàm phán tiền điện tử cũng đang chịu áp lực.

bitcoin5.jpg

một vài nhà đầu tư chọn tiền điện tử như một phần trong danh mục đầu tư.

Hãy nhớ rằng trong lịch sử đã có không ít lần các nhà đầu tư chẳng thể bản các gì họ muốn bán, để kiểm soát an ninh danh mục đầu cơ khái quát của mình hoặc huy động tiền mặt. Chung cuộc, họ phải bán những cổ phiếu khác với phổ biến tính chất không giống nhau. Cộng với đấy là nguy cơ tràn tài chính cao hơn.

Nguy cơ tác động lớn như thế nào?

không to trên cơ sở vật chất độc lập nhưng đáng chú ý hơn lúc được Đánh giá với những điều khác đang diễn ra trên thị phần.

Việc nắm giữ Bitcoin chưa được thể chế hóa tất cả để cấu tạo một rủi ro hệ thống độc lập. Phổ quát ngân hàng hình như có rất ít hoặc ko có rủi ro trong bảng cân bằng kế toán. Vì vậy, bất kỳ sự biến động tăng đột biến nào của những đồng tiền điện tử tiềm năng Bitcoin cũng sẽ không có ảnh hưởng trực tiếp. Đấy là tin tốt.

Tin tốt hơn là sự gia tăng giá Bitcoin - vẫn cải thiện hơn 250% trong 12 tháng qua bất chấp sự sụt giảm trong 5 tuần qua trong khoảng 63.000 USD xuống dưới 40.000 USD - sẽ khiến các nhà băng trung ương tiếp diễn sản xuất thanh khoản dồi dào và có thể dự báo được.

Với việc nợ ký quỹ tăng nhanh, rủi ro xảy ra tai nạn vốn đầu tư phải được đồng giám sát chặt chẽ bởi bên tham dự thị phần và những cơ quan nguồn vốn. Đặc biệt là khi quá phổ biến người đang chạy quá nhanh trên tuyến đường chấp nhận rủi ro vốn đầu tư.

Trích dẫn

Vui lòng đăng nhập để gửi phản hồi

Thiết kế nhà vườn đang trở thành xu hướng tại Đà Nẵng VietnamMarketing gửi lúc 06-10-2024 00:14:06

Địa chỉ mua giày bảo hộ Ziben tại Long An uy tín Hungnd gửi lúc 05-10-2024 21:22:00

Top Hình Ảnh Hoa Mai Vàng Tuyệt Đẹp Đón Tết: Nét Đẹp Mùa Xuân kimtrong0147 gửi lúc 05-10-2024 16:40:54

Why Do Most Football Bettors Lose? Unveiling Hidden Secrets hvttalatathui1.1 gửi lúc 05-10-2024 14:51:07

The Hidden Truth: Why European Odds and Asian Handicap Matter! nguyencuong070421 gửi lúc 05-10-2024 14:18:44

Máy Lạnh Âm Trần Cassette Toshiba Non-Inverter: Giá cả và tính năng duc.hailongvan gửi lúc 05-10-2024 14:08:42

Top 5 Địa Điểm Phân Phối Hoa Mai Đẹp và Đáng Tin Cậy Tại Đà Nẵng kimtrong0147 gửi lúc 05-10-2024 11:02:28

Mua mặt nạ phòng độc ở đâu chính hãng uy tín? thegioibaoholaodong gửi lúc 05-10-2024 09:51:05

Chi phí học bartender hết bao nhiêu tiền - cập nhật 2024 VietnamMarketing gửi lúc 05-10-2024 09:20:14

Hướng dẫn chọn giày bảo hộ tại Bình Định dungcudien gửi lúc 05-10-2024 08:42:50

Mua giày bảo hộ nữ ở đâu? giày bảo hộ lao động gửi lúc 05-10-2024 08:12:04

Quy trình thiết kế thi công nội thất tại Đà Nẵng VietnamMarketing gửi lúc 04-10-2024 23:48:01

Một số dòng giày bảo hộ cao cấp Jogger bán chạy safetyjoggervietnam gửi lúc 04-10-2024 22:01:35

Nơi bán giày bảo hộ Ziben tại Tiền Giang uy tín Hungnd gửi lúc 04-10-2024 20:35:49

Mua thiết bị bảo hộ lao động tại Lai Châu ở đâu? thegioibaoholaodong gửi lúc 04-10-2024 11:33:13

Địa chỉ bán đồ bảo hộ lao động tại Hà Nội uy tín Lasa gửi lúc 04-10-2024 10:21:06

Mua giày chống tĩnh điện chính hãng giày bảo hộ lao động gửi lúc 04-10-2024 09:46:17

Hình ảnh hoa mai vàng đẹp lung linh đón Tết: Sự lựa chọn hoàn hảo để làm mới không gian sống kimtrong0147 gửi lúc 04-10-2024 08:52:51

Hướng dẫn cách đi giày bảo hộ không đau chân thegioigiay gửi lúc 04-10-2024 08:51:14

Tại sao giày bảo hộ Hàn Quốc được sử dụng phổ biến? giày bảo hộ lao động gửi lúc 04-10-2024 08:10:20